ขนลุก หนุ่มโพสต์ภาพ "หางหมู" เจอตุ่มนูนสีดำเพียบ แม่ค้ามาเฉลยแล้ว มันคืออะไร

Home » ขนลุก หนุ่มโพสต์ภาพ "หางหมู" เจอตุ่มนูนสีดำเพียบ แม่ค้ามาเฉลยแล้ว มันคืออะไร

ขนลุก หนุ่มโพสต์ภาพ “หางหมู” เจอตุ่มนูนสีดำเพียบ สงสัยว่าน้องเป็นอะไร แม่ค้ามาเฉลยแล้ว ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

(22 ก.พ.67) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เพื่อสอบถามสมาชิกในกลุ่มโดยระบุว่า

“อันนี้น้องเป็นอะไรครับ ใครเคยเลี้ยงหมูหรือเชือดหมูรบกวนให้ความรู้หน่อยครับ” พร้อมแนบภาพหมูสดในส่วนหาง ที่เต็มไปด้วยตุ่มนูนๆ สีดำอัดแน่นอยู่

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่แล้วรู้สึกตกใจในแว้บแรกที่เห็นภาพ เพราะมีลักษณะคล้ายนิ้วมือคน และต่างขนลุกขนพองกับตุ่มนูนสีดำบนเนื้อหมูดังกล่าว บางคนเห็นแล้วอยากเจาะหรือผ่าดูข้างใน

ชาวเน็ตบางรายก็วิเคราะห์ว่า เกิดจากพวกไข่แมลงวันหรือฝี แต่สุดท้ายก็มีสมาชิกรายหนึ่งเข้ามาเฉลยว่า จากประสบการณ์การเป็นแม่ค้า รอยตุ่มสีดำนั้นคือขนคุด หรือขนที่ไม่โผล่พ้นผิวหนัง ข้างในจะมีเส้นขนและหนองสีดำๆ 

อาการขนคุดในสัตว์ ทางการแพทย์เรียกว่า Dermoid sinus เกิดจากการย้อนของขนที่เกิดขึ้นผิดปกติ โดยงอกผิดทางไม่งอกขึ้นมาทางผิวหนัง แต่งอกแทงลงไปในผิวหนังกล้ามเนื้อจนถึงกระดูกสันหลัง หรือไปพันเส้นประสาท ส่วนใหญ่จะพบบริเวณ ต้นคอและโคนหาง หากปล่อยไว้นานจะทำให้เกิดฝีและเป็นหนอง มีการอักเสบติดเชื้อไปถึงไขสันหลังได้

สุดท้าย เจ้าของโพสต์หางหมูสุดสะพรึง ก็ได้มาโพสต์ภาพหมูกรอบเหลืองอร่ามน่ากิน พร้อมข้อความว่า “มันปาดขนคุดออกได้นะทุกครับ บ่ต้องย่าน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ