ขนลุก หนุ่มหายปริศนา 27 ปี พบถูกขังห้องลับ "เพื่อนบ้าน" ห่างแค่ 100 ม. เล่าทำไมไม่หนี?

Home » ขนลุก หนุ่มหายปริศนา 27 ปี พบถูกขังห้องลับ "เพื่อนบ้าน" ห่างแค่ 100 ม. เล่าทำไมไม่หนี?
ขนลุก หนุ่มหายปริศนา 27 ปี พบถูกขังห้องลับ "เพื่อนบ้าน" ห่างแค่ 100 ม. เล่าทำไมไม่หนี?

บีบหัวใจ ลูกชายหายตัวปริศนา แม่ตามหาจนวันตาย ผ่านมา 27 ปี พบถูกขังห้องลับของ “เพื่อนบ้าน” ห่างกันแค่ 100 เมตร

ตามรายงานของสื่อแอลจีเรีย “โอมาร์ บิน ออมราน” ได้รับการช่วยเหลือเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 จากบ้านของชายที่ต้องสงสัยว่าจับกุมเขาเมื่อ 27 ปีที่แล้ว ในตอนที่เขายังเป็นวัยรุ่นและกำลังเดินทางไปโรงเรียน

โอมาร์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 45 ปี ได้รับการช่วยเหลือจากห้องใต้ดินใต้บนพื้นหญ้าแห้งในโรงเลี้ยงแกะของเพื่อนบ้าน วิดีโอที่บันทึกไว้ภาพขณะเข้าพบตัวเขาครั้งแรก แสดงให้เห็นว่าเขาอยู่ในอาการสับสนและหวาดกลัวอย่างมาก ซึ่งหมายความว่าเขาไม่คุ้นเคยกับการอยู่ข้างนอกแล้ว

จากข้อมูลของสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า เพื่อนบ้านผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าควบคุมตัวบุคคลอย่างผิดกฎหมาย คือชายวัย 61 ปีที่อาศัยอยู่ตามลำพัง โดยพนักงานสอบสวนได้รับข้อมูลจากครอบครัวของเหยื่อ หลังจากน้องสาวของเพื่อนบ้านทิ้งระเบิดบนโซเชียลมีเดีย บอกว่าพี่ชายของตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องในการลักพาตัว ในระหว่างที่ทั้งคู่ยังคงต่อสู้เพื่อแย่งชิงมรดก

เจ้าหน้าที่จึงเปิดการสอบสวนและตรวจค้นบ้านของชายที่ถูกกล่าวหา จากนั้นพวกเขาก็พบประตูของห้องลับซึ่งพื้นปูด้วยหญ้าแห้ง และประตูบานนี้เองทำให้ในที่สุดพวกเขาก็พบโอมาร์อยู่ในห้องชั้นใต้ดิน เหยื่อถูกนำตัวส่งตัวไปยังศูนย์การแพทย์เพื่อรับการรักษาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ในขณะเดียวกัน ผู้ต้องสงสัยที่ไม่เปิดเผยชื่อจะถูกบังคับให้ยืนต่อหน้าศาลในข้อหาก่ออาชญากรรมของเขา

ในแถลงการณ์ สภาตุลาการของแอลจีเรียกล่าวว่า “มีการเปิดการสอบสวนของศาลต่อผู้ต้องสงสัยหลักในข้อหาลักพาตัวและล่อลวงบุคคล โดยควบคุมตัวบุคคลโดยไม่ได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ และนอกกรณีที่กฎหมายอนุญาต ตลอดจนการค้ามนุษย์ของผู้เสียหายที่อยู่ในสถานะเปราะบาง”

 

ต่อมา โอมาร์ยังได้บอกกับสมาชิกในครอบครัวว่า บางครั้งเขาเห็นพวกเขาเดินผ่านหน้าต่างบ้านของผู้ลักพาตัว แต่ไม่สามารถพูดหรือตะโกนเรียกได้ ราวกับว่าเขาถูกคุมขังด้วยมนต์สะกดบางอย่าง

ลุงของโอมาร์กล่าวว่า  “เรื่องนี้น่างงมาก (คอกแกะ) มันมีหญ้าแห้งกองหนึ่ง และหญ้าแห้งทั้งหมดนี้ก็คลุมโอมาร์ไว้ ถึงแม้เราจะถามเขาว่าทำไมไม่ตะโกน พยายามขัดขืน หรือหนีออกจากบ้านและอื่นๆ คำตอบของเขาง่ายมาก เขาบอกว่า ‘ผมไม่สามารถพูดหรือเดินได้'”

ตามรายงานยังระบุด้วยว่า ผู้ลักพาตัวยังถูกกล่าวหาว่าฆ่าสุนัขของโอมาร์ด้วย โดยหลังจากที่เจ้าของจู่ๆ ก็หายตัวไป ไม่นานหลังจากนั้น ศพของสุนัขก็ถูกทิ้งไว้หน้าประตูบ้านของโอมาร์ และเชื่อกันว่าถูกวางยาพิษ

น่าเศร้าที่แม่ของโอมาร์ซึ่งค้นหาลูกชายที่หายไปของเธออย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ได้เสียชีวิตลงในปี 2556 หลังจากครอบครัวของเขาค้นหาเขามานานหลายปีทั่วประเทศ แม้จะปรากฏตัวทางทีวีเพื่อขอเบาะแสเกี่ยวกับที่อยู่ของเขา แต่ในที่สุดก็ล้มเลิกความหวังและสันนิษฐานว่าเขาถูกสังหารในสงครามกลางเมืองซึ่งสั่นสะเทือนไปทั่วภูมิภาคในขณะนั้น

อย่างไรก็ดี ในขณะที่สมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ เชื่อว่าเขาถูกสังหารในช่วงสงครามกลางเมือง แต่ลึกๆ แล้วภายในใจของคนเป็นแม่ยังคงรู้สึกว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ ความปรารถนาสุดท้ายของเธอคือ “ได้โปรดอย่าหยุดตามหาโอมาร์ ฉันแน่ใจว่าลูกของฉันยังมีชีวิตอยู่”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ