ขนลุก! หนุ่มขุดเจอ "ไหโบราณ" รีบอวดลงเน็ต คนแห่เตือนอะไรอยู่ข้างใน ไม่เฮง แต่หลอน

Home » ขนลุก! หนุ่มขุดเจอ "ไหโบราณ" รีบอวดลงเน็ต คนแห่เตือนอะไรอยู่ข้างใน ไม่เฮง แต่หลอน

 หนุ่มขุดคูน้ำ ค้นพบหม้อดินโบราณ รับโพสต์อวดโลกออนไลน์ แต่ความคิดเห็นทำเอาเย็นสันหลัง ที่ขุดขึ้นมาอาจเป็นโกศ

ชายชาวจีนคนหนึ่งโพสต์อวดโลกออนไลน์ เล่าว่าระหว่างขุดคูน้ำ จู่ๆ ก็โชคดีเจอโบราณวัตถุ ลักษณะคล้ายหม้อหรือไห สภาพค่อนข้างสมบูรณ์ คว่ำอยู่บนหม้อเซรามิกใบเล็ก เขาคิดว่าของ 2 ชิ้นนี้อาจเป็นของในสมัยกษัตริย์โบราณ ดังนั้นจึงขุดมันขึ้นมาอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เขาจะมีความสุขกับสมบัติที่ค้นพบโดยบังเอิญ กระดูกสันหลังของเขาก็รู้สึกเย็นวาบ เพราะข้อมูลที่ได้รับรู้จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีความคิดเห็นมากมายที่บอกตรงกันว่า นี่ไม่ใช่แค่ของเก่าเท่านั้น แต่ภายในยังมีเถ้าโครงกระดูกเล็กๆ อยู่ด้วย เพราะในสมัยโบราณสิ่งนี้ถูกใช้เพื่อ “ฝังทารก” ในครรภ์ที่โชคร้ายไม่ได้ลืมตาดูโลก

“นี่เป็นหม้อขี้เถ้าของทารกในครรภ์ ที่มีชามสำหรับวางศีรษะ”

“นี่คือหม้อใส่กระดูกทารกในครรภ์ สมัยก่อนคนมักจะเอาชามวางไว้ด้านบนแบบนี้”

“ปีที่แล้วตอนที่ผมกำลังขุดฐานบ้าน ผมเจอสิ่งนี้เหมือนกัน จึงจุดธูปแล้วย้ายไปที่อื่น”

ดังนั้นหลายคนจึงเชื่อตรงกันว่านี่คือ “โกศ” ซึ่งถือเป็นบ้านหลังที่สองของผู้ตาย เป็นวัตถุทางจิตวิญญาณสำหรับเก็บศพ เมื่อโกศบรรจุศพของทารกในครรภ์ไว้ ก็จะมีขนาดเล็ก ดีไซน์สวยงาม และมีลวดลายที่เหมาะกับร่างของผู้เสียชีวิต

โดยชี้ว่า โบราณวัตถุที่ชายหนุ่มขุดขึ้นมามี 2 สิ่ง หนึ่งในนั้นคือหม้อเซรามิกขนาดเล็กสำหรับใส่ศพ และชามที่ดูเหมือนวัตถุสำหรับวางศีรษะของทารก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเด็กชายขุดมันขึ้นมา หม้อเล็กๆ ใบนี้จึงว่างเปล่า ไม่มีสมบัติอะไรอยู่ข้างใน นอกจากเถ้ากระดูก

แม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าวัตถุที่ชายหนุ่มขุดขึ้นมานั้น เป็นโกศขี้เถ้าของทารกจริงๆ หรือเป็นโบราณวัตถุชนิดอื่น แต่เรื่องราวของเก่าชิ้นนี้ก็สร้างความปั่นป่วนในโลกออนไลน์ หลายคนเชื่อว่าถ้าเป็นโบราณวัตถุจริง จะต้องส่งมอบให้รัฐบาล แต่ก็มีหลายความเห็นที่แนะนำว่าหากเป็นโกศ ชายหนุ่มควรรีบย้ายไปฝังไว้ที่อื่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ