ขนลุก! วิญญาณคนตาย สิงร่างน้องกลางงานศพ เรียกทุกคนมาสั่งเสีย บอกของที่ซ่อนไว้

Home » ขนลุก! วิญญาณคนตาย สิงร่างน้องกลางงานศพ เรียกทุกคนมาสั่งเสีย บอกของที่ซ่อนไว้



ขนลุก! ญาติเชื่อวิญญาณยายวัย 93 ปี สิงร่างน้องสาวขณะเคลื่อนร่างขึ้นเมรุ เผยเรียกลูกหลานมาสั่งเสีย บอกของที่ซ่อน-ของรักของหวงได้ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.65 ที่วัดทุ่งหวัง ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ คุณยายเลือน หนูผัน อายุ 93 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีกำหนดการฌาปนกิจศพของคุณยาย ทำให้มีบรรดาลูกหลานและญาติพี่น้อง เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ซึ่งหน้าโลงศพของคุณยาย ประดับตกแต่งด้วยผ้าขาวและผ้าถุงหลากสี จำนวน 250 ผืน ใช้แทนดอกไม้แห้งและดอกไม้สด ตั้งใจให้ลูกหลานและแขกที่มาร่วมงานเก็บไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แทนคำขอบคุณจากคณะเจ้าภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่กำลังจะนำร่างของคุณยายเลือนขึ้นสู่เมรุ น้องสาวของคุณยายเกิดอาการทรงเจ้า ทำให้ทุกคนต่างเชื่อว่า เป็นวิญญาณของคุณยายเลือน ที่มาเข้าทรงน้องสาว เพื่อเรียกลูกหลานที่รักทุกคนมาสั่งเสีย โดยเรียกชื่ออย่างถูกต้อง บอกสิ่งของที่ตนซุกซ่อนไว้ และของรักของหวงทั้งหมดได้ ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกมากขึ้น

ซึ่งน้องสาวของคุณยายเลือนคนนี้ ไม่เคยเป็นร่างทรงที่ไหนมาก่อน ก็ยิ่งทำให้ทุกคนในงานมีความเชื่ออย่างสนิทใจ แต่พอถึงพิธีเผาร่างของคุณยาย ปรากฏว่าร่างทรงออกจากร่างของน้องสาวไปทันที

นอกจากนี้ ในงานมีการโปรยทาน โดยมีเลข 1-20 เขียนไว้ในห่อเหรียญโปรยทานด้วย หากใครเก็บไปแล้วพบว่า มีตัวเลขอยู่ก็มารับเงินสดไปคนละ 100 บาท รวมทั้งหมด 2,000 บาท

ส่วนผ้าขาวม้าและผ้าถุงหน้าโลงศพ ลูกหลานและแขกเหรื่อที่มาร่วมงานไม่รอช้า รีบเข้ามาจับจองเป็นคนเจ้าของ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ทำให้ผ้าขาวม้า 250 ผืน หมดเกลี้ยงภายในพริบตา แม้จะมีเข็มหมุดแหลมคมปักไว้รอบผืนผ้า ก็ไม่ยากเกินความสามารถของลูกหลานคุณยายแต่อย่างใด

ด้านนายเคียง หนูผัน อายุ 68 ปี ลูกชายคนที่ 2 ของคุณยายเลือน กล่าวว่า ที่ใช้ผ้าขาวม้าแทนดอกไม้ เพราะดอกไม้ไม่มีประโยชน์อะไร มีแต่จะเผาทิ้ง แต่ผ้าขาวม้าได้ให้ลูกหลานและแขกไปใช้งานได้ ส่วนเหรียญโปรยทานมีรางวัลติดอยู่ ได้รับเงินสดคนละ 100 บาท จำนวน 20 รางวัล ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ