‘ก้าวไกล’ โหมกระแส ‘แคนดิเดต ผู้ว่าฯ’ เปิดตัว 23 ม.ค. ถึงเวลาพุ่งชน เพื่อคนกรุงฯ

Home » ‘ก้าวไกล’ โหมกระแส ‘แคนดิเดต ผู้ว่าฯ’ เปิดตัว 23 ม.ค. ถึงเวลาพุ่งชน เพื่อคนกรุงฯ



“ก้าวไกล” ปล่อยคลิปโหมกระแส ก่อนเปิดตัว “แคนดิเดตชิงผู้ว่าฯ กทม.” 23 ม.ค.นี้ ภายใต้สโลแกน “หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลา พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ”

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ และ ทวิตเตอร์พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่คลิปความยาวกว่า 2 นาที ภายใต้สโลแกน “หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลาเลือกผู้ว่าที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ” โดยเนื้อหาคลิปนำเสนอปัญหาที่คนกทม.เผชิญมาเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นรถติด ขนส่งมวลชนคุณภาพแย่ ราคาแพง ฟุตบาธไม่ดี น้ำท่วม โครงการก่อสร้างที่สร้างไม่เสร็จ

นอกจากนี้ คลิปดังกล่าวตั้งคำถามว่า เป็นเวลา 47 ปีมาแล้ว ที่กรุงเทพฯ มีผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากการเลือกตั้ง ในขณะที่เกือบทุกจังหวัดของประเทศไทยยังไม่มีโอกาสได้เลือกผู้ว่าฯ ของตนเอง แต่ทำไมผู้ว่าฯ ที่มาจากประชาชน ควรมีหน้าที่รับใช้ประชาชน กลับทิ้งให้ประชาชนตกอยู่ภายใต้ปัญหาเดิมๆ ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

พรรคก้าวไกล ระบุว่า พรรคมีภารกิจสำคัญคือการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนทุกปัญหา รื้อขยะที่อยู่ใต้พรมกทม.ขึ้นมาจัดการ แก้ไขอย่างตรงไปตรงมา เพราะตราบใดที่ไม่แก้ปัญหาที่ต้นตอ ก็ไม่มีทางทำให้ชีวิตคนกรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้

พร้อมกันนี้ ในคลิปยังทิ้งท้ายว่า “พบกัน 23 ม.ค.นี้ ถึงเวลาเลือกผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพ” ซึ่งก่อนหน้านี้มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากพรรคแล้วว่า จะมีการเปิดตัวแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ในวันดังกล่าว แต่ในคลิปยังไม่ปรากฏชื่อหรือหน้าตาของผู้สมัครผู้ว่าฯ ของพรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ