ก้าวไกล โวลั่น ปักธงเชียงใหม่ทั้งจังหวัด ชี้ เปลี่ยนนายกฯไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศ

Home » ก้าวไกล โวลั่น ปักธงเชียงใหม่ทั้งจังหวัด ชี้ เปลี่ยนนายกฯไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศ



ก้าวไกล โวลั่น ปักธงส้มเชียงใหม่ทั้งจังหวัด ไล่ทุบงูเห่าให้สูญพันธุ์ เชื่อ ประชาชนพอแล้วการเมืองแบบเดิม ชี้ เปลี่ยนนายกฯ ไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศ

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2565 นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ดูแลการเลือกตั้งภาคเหนือตอนบน กล่าวว่า ภาคเหนือทั้งภาค โดยเฉพาะเชียงใหม่ทั้งจังหวัด ถือเป็นพื้นที่คาดหวังได้ของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งการแบ่งเขตแบบเดิมมี 9 เขต แต่ในครั้งนี้จะแบ่งเป็น 11 เขต โดยพรรคก้าวไกลมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ครบแล้วทุกเขต

“กระบวนการคัดสรรผู้สมัครเพื่อเป็นผู้แทนของชาวเชียงใหม่ เราเลือกจากการที่ทุกคนรู้จักพื้นที่ตัวเองเป็นอย่างดี รู้ทั้งปัญหาและศักยภาพเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนให้ได้ แต่อีกสิ่งสำคัญที่สุด คือทุกคนมีอุดมการณ์และดีเอ็นเอแบบก้าวไกล ดังนั้น คนประเภทอกตัญญูที่เคยสร้างความผิดหวังในครั้งก่อน หากยังกล้าเสนอตัวเข้ามาลงเลือกตั้งอีก ก็ขอให้ประชาชนช่วยสั่งสอนคนประเภทนี้ให้หลาบจำและสูญพันธุ์ไปจากพื้นที่การเมืองของคนเชียงใหม่ด้วย” นายนิติพล กล่าว

นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ดูแลการเลือกตั้งภาคเหนือตอนบน

นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ดูแลการเลือกตั้งภาคเหนือตอนบน

นายนิติพล กล่าวต่อว่า ในครั้งก่อนเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเป็นจำนวนที่สูงมาก เพียงแต่ส่วนใหญ่มีคะแนนตามมาเป็นลำดับ 2 จึงทำให้มี ส.ส.เชียงใหม่ ในนามพรรคอนาคตใหม่ เพียงคนเดียว ก่อนที่จะกลายเป็นงูเห่าดังที่ประชาชนทราบ

นายนิติพล กล่าวอีกว่า แต่ในครั้งนี้ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ เพราะเท่าที่สำรวจกระแสของพรรคพบว่า ดีกว่าในครั้งก่อน เนื่องจากประชาชนพอแล้วกับการเมืองแบบเดิมๆ อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างบ้าง ไม่ว่าการปลดล็อกท้องถิ่น ทลายทุนผูกขาด สุราก้าวหน้า หรือยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่าเชียงใหม่จะเปลี่ยนเป็นสีส้มทั้งจังหวัด และไม่มีใครเป็นงูเห่าอีกแม้แต่คนเดียว

“ภารกิจของเราในการลงสมัครเลือกตั้งนั้น แค่เปลี่ยนนายกฯ ไม่พอ ต้องเปลี่ยนประเทศด้วย และสิ่งนี้เป็นเรื่องที่โดนใจพี่น้องประชาชนมาก” นายนิติพล กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ