ก้าวไกล แฉ เริ่มจดชื่อ-เก็บบัตรปชช. เตรียมซื้อเสียงแล้ว ฉะ กกต. เร่งทำงานเชิงรุก

Home » ก้าวไกล แฉ เริ่มจดชื่อ-เก็บบัตรปชช. เตรียมซื้อเสียงแล้ว ฉะ กกต. เร่งทำงานเชิงรุก



พิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล แฉเริ่มจดชื่อ เก็บบัตรประชาชน เตรียมการซื้อเสียงแล้ว ฉะ กกต.จังหวัด แจ้งแบะแส แต่ถูกไล่กลับให้ไปหาหลักฐานมาส่ง ไม่รู้ไปพึ่งใครได้

18 เม.ย. 66 – นายจักรพงศ์ บุบผา ผู้สมัคร ส.ส. พิจิตรเขต 3 พรรค ก้าวไกล กล่าวว่า ตนเองได้ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยชูนโยบายตามยุทธศาสตร์พรรค ทั้ง เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3000 บาท นโยบายเด็กแรกเกิด จนถึง 6 ปี 1,200 บาทต่อเดือน นโยบาย เรื่องหวยใบเสร็จ ซึ่งกระแสประชาชน ให้การตอบรับอย่างดี พร้อมกับพูดเป็นเสียงเดียวว่า อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง

นายจักพงศ์ กล่าวอีกว่า แต่ขณะนี้พบว่า เริ่มมีการจดรายซื่อกันแล้ว เพื่อเตรียมการซื้อเสียง ทั้งยังมีการเก็บบัตรประชาชน เมื่อทราบข้อมูลดังกล่าว ตนเองเดินทางแจ้งไปยัง กกต.พิจิตร เพื่อให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ปรากฏว่า กกต.จังหวัด กลับบอกว่า ต้องให้ตนไปหาหลักฐาน แล้วส่งให้ กกต. ทั้งที่เป็นหน้าที่ของ กกต. พร้อมทั้งยังบอกว่า เจ้าหน้าที่มีน้อย เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น จะให้ผู้สมัคร ส.ส.ไม่รู้ไปพึ่งใครได้

“อยากเรียกร้อง ขอ ให้ กกต.พิจิตร ทำงานเชิงรุก เมื่อมีคนแจ้งแบะแส ควรที่จะลงพื้นที่ หรือจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหาข้อมูล อยากให้ทำงานแบบจริงจัง อย่านั่งแต่รอให้ผู้สมัคร ส.ส. มาแจ้งแต่เบอะแส พร้อมหอบหิ้วหลักฐานมาให้อย่างเดี่ยว” นายจักรพงศ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ