ก้าวไกล แจงปมไร้ชื่อ 'สุพัฒนพงษ์' ขึ้นเขียงซักฟอก ยัน ไม่มีนายทุนใหญ่เจาะพรรค

Home » ก้าวไกล แจงปมไร้ชื่อ 'สุพัฒนพงษ์' ขึ้นเขียงซักฟอก ยัน ไม่มีนายทุนใหญ่เจาะพรรค



“ก้าวไกล” ยัน ไม่มีนายทุนใหญ่เจาะพรรค ทำ ‘สุพัฒนพงษ์’ พ้นซักฟอก ชี้ หลักฐานโยงไปไม่ถึง-เป็นรมต.ขาลอยไม่มีนั่งร้าน เผย ล็อกเป้าถลก “ประยุทธ์” แทน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีไม่มี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน อยู่ในรายชื่อรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งๆ ที่ขณะนี้ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนเรื่องราคาพลังงานอย่างหนัก ว่า ตอบตรงๆ ว่า มีเรื่องพลังงาน ในการอภิปรายครั้งนี้ด้วยแน่นอน แต่ไม่ได้อภิปรายนายสุพัฒนพงษ์ เพราะเป็นรัฐมนตรีขาลอยไม่ได้มีนั่งร้าน ก็เลยพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แทน เพราะถือว่านั่งเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ไม่อภิปรายนายสุพัฒนพงษ์ เพราะนายทุนใหญ่ด้านพลังงานมาเจาะทางพรรคได้แล้วใช่หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่จริงแน่นอน ยืนยันว่าพรรคก้าวไกล ยังอภิปรายจัดหนัก จัดเต็มเหมือนเดิม เพียงหลักฐานที่มีไม่ได้โยงไปที่ตัว รมว.พลังงานคนใหม่เท่านั้นเอง แต่โยงไปที่ใครก็ให้รอดูการอภิปราย

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการไปตกลงพูดคุยกับทุนใหญ่ด้านพลังงาน เพื่อไม่ให้มีการอภิปรายรมว.พลังงาน ใช่หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่มีอะไรแบบนั้นเเน่นอน เราก็ยังจนอยู่เลย รวมถึงทุนใหญ่ก็ยังไม่ได้ถอนฟ้อง น.ส.เบญจา เเสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เคยอภิปรายเรื่องพลังงานเอาไว้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ