ก้าวไกล เปิด 33 ผู้สมัครส.ส. กรุงเทพ ลั่นเลือกตั้ง เดิมพัน เปลี่ยนประเทศ

Home » ก้าวไกล เปิด 33 ผู้สมัครส.ส. กรุงเทพ ลั่นเลือกตั้ง เดิมพัน เปลี่ยนประเทศ



ก้าวไกล เปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัครส.ส. กรุงเทพ ลั่นเลือกตั้งครั้งนี้ เดิมพัน เปลี่ยนแปลงประเทศ เลือกไปแก้ปัญหาด้วยกัน พิธาชี้ ป่วยฝุ่น แต่จะพัก เมื่อชนะ

วันที่ 12 มี.ค.2566 ที่สามย่านมิตรทาวน์ พรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. 33 ราย โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ได้ปราศรัยย้ำการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเดิมพัน เป็นการเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ

นายพิธาเผยว่า วันนี้ตนไม่สามารถปราศรัยแบบดุเดือดเหมือนทุกครั้งแล้ว เพราะเป็นเหยือของฝุ่นPM2.5 คุณหมอให้งดใช้เสียง แต่ที่ตนมาวันนี้เพราะอยากมาพบปะประชาชนชาวกทม. และตนก็เป็นหัวหน้าพรรคที่พัก เมื่อชนะ ไม่ได้พักเมื่อเหนื่อย

วันนี้ถอดสายน้ำเกลือออกมาพบปะกับประชาชน ซึ่งตนภูมิใจมากเมื่อปี2562 ชาวกทม.ให้คะแนนเสียงกับพรรรอนาคตใหม่ จนมาวันนี้ตนมาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล และประชาชนก็ไม่เคยทิ้งพรรคเรากับการบริจาคภาษีจากประชาชนมาเป็นอันดับที่1 มาเป็นเวลา 4 ปีซ้อน แต่ตนก็มีเรื่องคับแค้นใจที่วันนี้เรายังไม่มีพวกเรามากพอที่อยู่ในสภา และทำเนียบรัฐบาล

ดังนั้นถ้าท่านอยากให้มีพวกของเราเยอะๆในสภาและทำเนียบฯให้เลือกก้าวไกล เพื่อเข้าไปแก้ปัญหาด้วยกัน และในการเลือกตั้งปี66 ครั้งนี้คือการเลือกตั้งเพื่อการเดิมพัน เป็นการเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ฉะนั้นท่านต้องกาเลือกก้าวไกล

สำหรับว่าที่ผู้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 เขต ได้แก่ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร เขตธนบรี ,นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ เขตบางขุนเทียน ,นายปิยรัฐ จงเทพ เขตพระโขนง-บางนา, นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ เขตบางพลัด-บางกอกน้อย, นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตร์ เขตจอมทอง, น.ส.แอนศิริ วลัยกนก เขตทุ่งครุ

น.ส.รักชนก ศรีนอก เขตบางบอน, นายธัญธร ธนินวัฒนาธร เขตบางแค, น.ส.ทิสรัตน์ เลาหพล เขตตลิ่งชัน, น.ส.ปวิตรา จิตตกิจ เขตภาษีเจริญ, นายสิริน สงวนสิน เขตทวีวัฒนา, นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ เขตพระนคร, น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ เขตปทุมวัน, นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ เขตยานนาวา

นายภัณฑิล น่วมเจิม เขตคลองเตย, นายกันตภณ ดวงอัมพร เขตดินแดง, นพ.เฉลิมชัย กุลาเลิศ เขตห้วยขวาง, น.ส.ภัสริน รามวงศ์ เขตบางซื่อ, นายธนเดช เพ็งสุข เขตลาดพร้าว, นายชยพล สท้อนดี เขตหลักสี่, นายเอกราช อุดมอำนวย เขตดอนเมือง, น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ เขตสายไหม, นายภูริวรรธก์ ใจสำราญ เขตบางเขน

น.ส.นายิกา ศรีเนียน เขตบึมกุ่ม, น.ส.สิริลภัส กองตระการ เขตบางกะปิ, นายสุภกร ตันติไพบูลย์ธนะ เขตสวนหลวง, นายวิทวัส ติชะวาณิชย์ เขตคันนายาว, นายณัฐพงศ์ เปรมพูลสวัสดิ์ เขตสะพานสูง, น.ส.พิมพ์กาญจน์ กีรติวิราปกรณ์ เขตคลองสาน, นายกันต์พงษ์ ประยูรศักดิ์ เขตมีนบุรี, นายชุมพล หลักคำ เขตลาดกระบัง, นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ เขตจตุจักร, นายฉัตรชัย เลี้ยงมงคล เขตหนองจอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของงานมีประชาชนมาร่วมงานและฟังปราศรัยอย่างคึกคัก แต่ช่วงก่อนเริ่มงานนั้นได้มีบุคคล 3-4 คนมาถือแผ่นป้ายพร้อมเขียนข้อความ เช่น ทำได้จริง?นโยบายใกล้กาว หยุดบ่อนทำลายชาติ จนทำให้ถูกเชิญออกจากบริเวณงาน

เมื่อมีการสอบถามถึงที่ไปที่มาของกลุ่มคนเหล่านี้ก็พบว่า เป็นคนที่อาศัยอยู่ย่านนี้ และเมื่อขอให้อ่านข้อความที่เขียนบนป้ายก็ไม่สามารถอ่านได้ แต่คนเหล่านี้บอกแค่ว่าอยากมาถามถึงนโยบายพรรคเฉยๆไม่มีเจตนาอะไร พร้อมยอมออกจากงานไปด้วยดี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ