ก้าวไกล สอบวินัย ส.ก.เขตวัฒนา โชว์หื่นใส่สาวสอง ยันไม่ได้ปกปิด

Home » ก้าวไกล สอบวินัย ส.ก.เขตวัฒนา โชว์หื่นใส่สาวสอง ยันไม่ได้ปกปิด



ก้าวไกล สอบวินัย ส.ก.เขตวัฒนา โชว์หื่นใส่สาวสอง เผยโทษ 2 สถาน หนักสุดขับออก ยอมรับสมาชิกเยอะ สแกนปัญหาไม่ทั่วถึง ยันไม่ได้ปกปิด

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2565 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความในลักษณะมีผู้เข้ามาร้องเรียน ซึ่งเป็นสาวสอง ถูกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)เขตวัฒนา จากพรรคก้าวไกล ส่งข้อความคุกคามทางเพศ ถึงขั้นเอามือลูบเป้ากางเกงโชว์ พร้อมเรียกร้องให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่า พรรครับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว นายวิโรจน์ ก็ได้แสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าว จึงประสานข้อมูลกับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่รับเรื่องร้องเรียนคือ นายนาดา ไชยจิตต์ นักสิทธิมนุษยชนด้านความหลากหลายทางเพศ เพื่อรอดูความพร้อมว่า ผู้เสียหายจะเข้าให้ข้อมูลกับพรรคก้าวไกลเมื่อไหร่

ทั้งนี้ เราได้เตรียมคณะกรรมการวินัยพรรค ที่มีนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วย ส.ส. และสมาชิกพรรค ร่วมเป็นกรรมการ โดยจะลงไปดูในรายละเอียดว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร ยืนยันว่าไม่นิ่งนอนใจ การคุกคามทางเพศเป็นเรื่องใหญ่ที่เราจะไม่อดทนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าจะพิจารณาร่วมงานกับส.ก.เขตวัฒนา จากพรรคก้าวไกลคนดังกล่าวหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ข้อบังคับพรรคก้าวไกลมีการแก้ไขเพิ่มเติมใหม่ ปัญหาที่อาจจะมีในเชิงข้อกฎหมาย คือ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนแก้ไขข้อบังคับพรรค แต่เมื่อพิจารณาแล้วสรุปได้ 2 สถาน 1.สถานเบาสุด คือให้ผู้กระทำผิดงดใช้โลโก้พรรค หรือทำภารกิจที่สื่อถึงพรรคก้าวไกล ตลอดจนตัดการร่วมงานทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมด และ 2.สถานหนักสุด คือ ขับออกจากพรรค อย่างไรก็ตาม ต้องนำข้อเท็จจริงทั้งหมดเข้าสู่คณะกรรมการวินัยของพรรค และพิจารณารายละเอียด เราจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

เมื่อถามว่าจะส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของพรรคก้าวไกลหรือไม่ เนื่องจากได้ ส.ก.มากเป็นอันดับ 2 นายรังสิมันต์ กล่าวว่า น่าเสียใจที่มีเหตุนี้เกิดขึ้น แต่จะเชื่อมั่นหรือไม่ พรรคก้าวไกลพยายามพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นผ่านกระบวนการการจัดการของเรา ที่ตื่นตัวและตอบสนองกับเรื่องเหล่านี้ตลอด ยอมรับว่ากระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ด้วยจำนวนของผู้สมัคร บางครั้งเราอาจมองไม่เห็นบางปัญหาก็พร้อมน้อมรับ

ยืนยันว่าไม่ได้ปกปิด เราเพิ่งรู้ปัญหานี้หลังประกาศผล ส.ก. เบื้องต้นได้ประสานกับผู้ถูกกล่าวหาแล้ว แต่ให้คณะกรรมการวินัยฯดำเนินการก่อน หากผู้ถูกกล่าวหายอมรับผิด กระบวนการก็จะรวดเร็ว แต่ถ้าเขาปฏิเสธก็จะต้องแสวงหาข้อเท็จจริงต่อไป

อ่านโพสต์ต้นฉบับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ