ก้าวไกล ยอมรับ หมออ๋อง โพสต์รูปเบียร์ ผิดจริง ล่าสุด พี่ศรีร้องแล้ว

Home » ก้าวไกล ยอมรับ หมออ๋อง โพสต์รูปเบียร์ ผิดจริง ล่าสุด พี่ศรีร้องแล้ว

หมออ๋อง

ก้าวไกล ยอมรับ หมออ๋อง ปดิพัทธ์-รองประธานสภาฯ คนที่ 1 โพสต์รูปเบียร์ ผิดจริง ล่าสุด ศรีสุวรรณ เข้าร้องเอาผิดจริยธรรม

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริจแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกลและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 หลังจากที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่าได้โพสต์ภาพและข้อความและคลิปวิดีโอลงสื่อโซเชียลออนไลน์หลายประเภท เพื่อเชียร์ดราฟท์เบียร์ยี่ห้อหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก อันเข้าข่ายเป็นการโฆษณา ต้องห้ามตามกฎหมาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้อยแรง

หมออ๋อง-1

ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 มาตรา 32 บัญญัติไว้ชัดเจนว่า “ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือทางอ้อม” บทบัญญัติในกฎหมายดังกล่าว กำหนดบทลงโทษไว้ในมาตรา 43 สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรา 32 คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่ เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากต้องระวางโทษแล้ว ผู้ฝ่าฝืนยังต้องระวางโทษปรับอีกวันละไม่เกิน 50,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนหรือจนกว่าจะได้ปฏิบัติให้ถูกต้อง อีกทั้งยังฝ่าฝืนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะการขายทางอิเล็กทรอนิกส์ 2563 อีกด้วย

  • คดีพลิก กระบะชนโรลส์รอยซ์ เจ้าของรถหรูจ่อเรียกค่าเสียหาย
  • แฉเพื่อชาติ ซัดกลับ เศรษฐา ลั่น โจรใส่สูทปล้น ให้กู้ 1,000 ล้านผิดคน
  • จริงเหรอ? กลุ่มลูกศิษย์ ครูกายแก้ว จับหมา-แมว มาบูชายันต์

อย่างไรก็ตาม มาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรงที่นายปดิพัทธ์ อาจฝ่าฝืนมีหลายข้อ อาทิ ข้อ 7 ข้อ 8 ข้อ 11 ข้อ 12 ข้อ 17 และข้อ 21 ประกอบข้อ 27 ที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะการไม่ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน การก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง การไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นต้น

หมออ๋อง-2

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล เพชรบูรณ์ ตอนล่าง ได้ให้ข้อมูลถึงเรื่องดังกล่าวว่า “รองประธาน​ 1 ผิดไหม​แอดตอบได้ว่าผิดจริง”
-กฏหมายข้อนี้ควรมีไหม​ ตอบได้อีกว่าคนสนตรีนคนไหนมันคิด ใช้สมอง หรือ ตาปลาคิด
-ผิดพอที่จะปลดจากรองประธานไหม “ไม่พอ” ถึงกฏหมายข้อนี้ถ้าขึ้นศาลโทษจะเกิน 1 ปี ปรับ 50,000 บาท
-​แต่ๆๆๆ​ นั้นคือกรณี “ปล่อยขึ้นชั้นศาล”​ คดีนี้ เราสามารถเปรียบเทียบปรับกับเจ้าพนักงานได้เลย จบปิ้งๆๆๆ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ