ก้าวไกล ปิดดีล ‘พรรคใหม่’ ได้เพิ่มเป็น 314 เสียง จัดตั้งรัฐบาล

Home » ก้าวไกล ปิดดีล ‘พรรคใหม่’ ได้เพิ่มเป็น 314 เสียง จัดตั้งรัฐบาล



ก้าวไกล ปิดดีลพรรคใหม่ ได้เพิ่มเป็น 314 เสียง ด้าน พิธา นำทีม ว่าที่ ส.ส. ติวเข้ม ก่อนเริ่มงานสภาฯ เตรียมขึ้นรถคาราวานขอบคุณชาวชลบุรี 21 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ในการประสานพรรคเล็กเพื่อรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ว่า นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กำลังประสานพรรคเล็ก 1 เสียงเข้าร่วมรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล โดยมีนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคใหม่ ได้รับข้อเสนอร่วมรัฐบาลแล้ว ทำให้ล่าสุดพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรัฐบาล 9 พรรค ขณะนี้มี 314 เสียง และยังขาดอีก 62 เสียง ที่จะร่วมโหวตดัน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลวันนี้ (19 พ.ค.) มีการนำว่าที่ ส.ส. และสมาชิกพรรคกว่า 500 คน เข้าร่วมสัมมนา เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานในสภาฯ ในอนาคต ที่จ.ชลบุรี โดยมีการเตรียมรถบัส 1 คัน ไว้สำหรับผู้ที่ประสงค์จะขึ้นรถไปกับทีมงานพรรค โดยในงานนี้จะมีนายพิธา เป็นผู้เปิดงาน และพูดคุยกับว่าที่ ส.ส. และสมาชิก หลังจากนั้นในวันที่ 21 พ.ค. นายพิธา จะนำทีมว่าที่ ส.ส.ชลบุรีทุกเขต ขึ้นรถคาราวานขอบคุณประชาชน โดย จ.ชลบุรี เป็นจังหวัดที่ 3 ต่อจากนนทบุรี และกรุงเทพฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ