ก้าวไกล "ปักธง #สมรสเท่าเทียม" ลั่นดันกฎหมายให้ผ่าน แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล

Home » ก้าวไกล "ปักธง #สมรสเท่าเทียม" ลั่นดันกฎหมายให้ผ่าน แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล



ก้าวไกล จัดกิจกรรม “ปักธง #สมรสเท่าเทียม” ลั่นพร้อมผลักดันกฎหมายให้ผ่าน แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล โต้ปมไข่พะโล้ ปัดสอนเด็กอกตัญญู

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พ.ค. 2566 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พรรคก้าวไกล จัดกิจกรรมเวทีปราศรัยย่อย “ปักธง #สมรสเท่าเทียม” นำโดยนายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายคณาสิต พ่วงอำไพ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล นายวิสวัส ติชะวาณิชย์ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 15 คันนายาว-บึงกุ่ม พรรคก้าวไกล

โดยประชาชนที่สัญจรในบริเวณดังกล่าวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ มีการนำบอร์ดมาตั้งไว้เพื่อให้แปะข้อความแสดงความคิดเห็นว่า คุณมีความเห็นอย่างไรกับกฎหมายสมรสเท่าเทียมนายธัญวัจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. ให้คิดว่าไปออกรบ เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านก็เป็นอย่างที่ทราบกันอยู่ หาประชาชนไปที่เขตเลือกตั้งแล้ว ไม่มีเบอร์ของพรรคก้าวไกลอยู่ เราแนะนำให้กรี๊ดดังๆ ออกมา แล้วไปถามที่คูหาว่าพรรคก้าวไกลอยู่ไหน เราต้องทวงติงทันที เราต้องไม่ประมาท เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เขามีกลยุทธ์มากมายนายธัญวัจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องไข่พะโล้ ผู้ปกครองกังวลว่า หากเลือกพรรคก้าวไกลแล้วจะทำให้ลูกหลานไม่รู้จักคำว่ากตัญญู พรรคของเราให้ความสำคัญกับความเป็นผู้หญิง และไม่ให้ความสำคัญเพียงแค่คำพูด เรามีนโยบายสนับสนุนเด็กเล็ก สิทธิ์ลาคลอด เรื่องไข่พะโล้เป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริง

“พรรคก้าวไกลให้ความเสมอภาคในทุกมิติ ส่วน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมเรายืนยันว่าจะเป็นประเด็นแรกๆ ที่เราพร้อมผลักดันต่อ หากได้เป็นรัฐบาล แต่ถ้าไม่ได้เป็นเราก็พร้อมที่จะผลักดันเช่นกัน” นายธัญวัจน์ กล่าวด้านน.ส.ณธีภัสร์ กล่าวว่า เราเชื่อว่าทุกคนมีความฝันที่อยากจะเห็นการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคการเมืองต่างๆ นำเสนอนโยบายเพื่อจะเปลี่ยนประเทศไทย แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมามีอะไรเปลี่ยนหรือไม่ หากเราไม่พอใจกับนักการเมืองที่ทรยศเรา เราสามารถสั่งสอนเขาได้โดยการที่ไม่กาเขาในครั้งนี้น.ส.ณธีภัสร์ กล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มคนหลากหลายทางเพศที่ถูกโครงสร้างสังคมกดทับ ทำให้เขาไม่ได้ฝัน ทั้งที่ความฝันของเขาไม่ได้มากมายอะไร ตนฝากบอกไปยังพรรคการเมืองที่ไม่ยอมยกมือให้พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมผ่านนั้น พวกท่านได้ทำลายความฝันของคนที่มีความหลากหลายทางเพศไปหมดแล้ว แต่ยังนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นนโยบายในการเลือกตั้ง ขอร้องอย่าหลอกลวงผู้ที่ความหลากหลายทางเพศอีกเลย เรายืนยันว่าหากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะเร่งดำเนินการให้พ.ร.บ.ดังกล่าวผ่านทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ