ก้าวไกล ชูทำงานเป็นทีม หนุน กรุณพล นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีสู่ชาวบ้าน

Home » ก้าวไกล ชูทำงานเป็นทีม หนุน กรุณพล นำความเปลี่ยนแปลงที่ดีสู่ชาวบ้าน



ก้าวไกล มั่นใจ กรุณพล พร้อมนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ชาวหลักสี่-จตุจัตร พิธา ลั่นทำงานเป็นทีม จ่อเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. 23 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2565 ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 เป็นวันแรก พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยส.ส.และสมาชิกพรรค มาให้กำลังใจนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ซึ่งปรากฎว่าจับได้เบอร์ 6

นายกรุณพล กล่าวว่า มีความมั่นใจเต็มร้อย ตั้งแต่ก่อนลงสมัครแล้ว เมื่อได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชน และรับทราบปัญหา ทำมั่นใจเพิ่มขึ้น สำหรับปัญหาส่วนใหญ่ในพื้นที่นี้คือที่อยู่อาศัย ปัญหาผู้สูงอายุ และปัญหารายได้ต่ำไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ

เมื่อถามว่ากังวลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรุณพล กล่าวว่า กังวลว่าคนจะไม่รู้มากกว่า ว่าจะมีการเลือกตั้งซ่อมในเขตหลักสี่-จตุจักร (แขวงเสนานิคม แขวงจันทรเกษม และแขวงลาดยาว) หลายคนที่อยู่ในพื้นที่เขตจตุจักร ก็ไม่ทราบว่าตัวเองอยู่ในเขตเลือกตั้งหรือไม่

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่เพราะคู่แข่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในสนามเลือกตั้งมาก่อน นายกรุณพล กล่าวว่า ถ้าเทียบในสนามเลือกตั้งเราอาจจะแพ้ แต่ถ้าเทียบประสบการณ์ชีวิต ตนมีมากกว่าทุกคน ที่สำคัญคือ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยประสบการณ์ แต่แก้ไขได้ด้วยวิสัยทัศน์และทีมงาน ที่สำคัญวันนี้เราต้องการแก้ไขปัญหาในรูปแบบใหม่และแก้ไขด้วยความร่วมมือร่วมใจ

ด้านนายพิธา กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรครู้สึกภูมิใจ ที่ส่งนายกรุณพล มาเป็นตัวแทนของพี่น้องเขต 9 และเชื่อมั่นว่านายกรุณพล จะมาเปลี่ยนแปลงในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ที่รอคอยมาแสนนาน เพราะนายกรุณพล เข้าใจพื้นที่อย่างดีในฐานะประชาชน ที่เรียนหนังสือในพื้นที่นี้และทำธุรกิจเอสเอ็มอี จึงเข้าใจถึงความยากลำบากของพื้นที่อย่างแท้จริง และเชื่อว่าจะทำหน้าที่ในสภาได้เป็นอย่างดี รวมถึงการดูแลเเรื่องงบประมาณ เพราะเรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ที่ผ่านมานายกรุณพล ทำหน้าที่เหมือนเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาเล่นการเมือง ทั้งการแสดงความเห็นเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 และสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้ จะมีทีมงานของพรรคและองคาพยพมาช่วยนายกรุณพล อย่างเต็มที่ เหมือนกับที่ช่วยการเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา และเขต 1 ชุมพร

นายพิธา กล่าวว่า ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ พรรคจะเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะเข้ามาช่วยดูแลนายกรุณพล ด้วย เพราะการที่จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่นี้ได้ จะต้องทำงานกันเป็นทีม ตนเชื่อว่าในพื้นที่นี้จะเป็นแบบเก่าไป ใหม่มา จึงต้องมีแคนดิเดตผู้สมัครที่มีความใหม่ แต่มีความสามารถในการแก้ปัญหาและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชาวหลักสี่-จตุจักร ได้อย่างแท้จริง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ