ก้าวไกล จี้ถามกลางสภา มีสโมสรรัฐสภาสุดหรูไว้ทำไม ฉะใช้เงินภาษีไม่เหมาะสม

Home » ก้าวไกล จี้ถามกลางสภา มีสโมสรรัฐสภาสุดหรูไว้ทำไม ฉะใช้เงินภาษีไม่เหมาะสม



ปดิพัทธ์ ถามกลางสภาฯ มีสโมสรรัฐสภาไปทำไม แต่ไม่มีห้องให้นมเด็ก-ห้องจนท. ฉะใช้ภาษีไม่เหมาะสม จี้ทบทวนโดยด่วน ‘ชวน’ รับปากจะไปดูให้ ยันเป็นแบบที่ทำไว้เดิม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 พ.ค.2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญประจำปีครั้ง 1 พ.ศ.2565 มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม โดยเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

โดยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล หารือว่า อยากให้ทบทวนสโมสรรัฐสภา ซึ่งตนยังไม่ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง แต่ดูข่าวแล้วจัดเต็ม จัดหนัก เป็นห้องสันทนาการ มีลู่วิ่ง ห้องสปา ห้องซ้อมลีลาศ แต่สภาฯแห่งนี้ได้มีที่สำหรับไว้ให้พวกเราเอนเตอร์เทน ทั้งที่เป็นที่ทำงาน ฉะนั้น การที่เราจะใช้เวลา ทรัพยากรของสภาฯ และภาษีของประชาชนไปทำอย่างนั้น เป็นเรื่องที่ตนยังรับไม่ได้ มีสโมสรได้ แต่ควรจัดในสัดส่วนที่เหมาะสม

ผมพยายามผลักดันเรื่องห้องให้นมเด็ก แต่ไม่มี เจ้าหน้าที่สภาฯ ตอนนี้ห้องทำงานก็ไม่พอ ชาวบ้านที่พิษณุโลกอดอยาก ยังมีปัญหาน้ำท่วม น้ำประปาขุ่น และห้องประชุมก็โล่งแบบนี้ เราจะมีสโมสร สันทนาการไปทำไม จึงอยากให้ทบทวนโดยด่วน เพราะเรื่องอย่างนี้เราต้องรับผิดชอบต่อประชาชน” นายปดิพัทธ์ กล่าว

ขณะที่นายชวน ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้สอบถามเลขาธิการสภาฯแล้ว แต่บังเอิญยังไม่มีโอกาสไปดู แต่เป็นแบบที่เขาทำเอาไว้แต่เดิม ดังนั้น ตนจะดูให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ