ก้าวไกล จัด 14 ขุนพล ถลกรมต. ไม่ชัวร์ฝ่ายค้านยอมแบ่งเวลา ศท. ร่วมวงซักฟอก

Home » ก้าวไกล จัด 14 ขุนพล ถลกรมต. ไม่ชัวร์ฝ่ายค้านยอมแบ่งเวลา ศท. ร่วมวงซักฟอก



‘พิธา’ นำทัพ ‘ก้าวไกล’ จัดขุนพลอย่างน้อย 14 คน เปิดเกมอัด ‘อนุทิน’ จบที่ ‘3 ป.’ ไม่ชัวร์ฝ่ายค้านยอมแบ่งเวลา ศท. ร่วมวงซักฟอก

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะวิปพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 19-22 ก.ค. ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้แบ่งเวลา และวางคิวผู้อภิปรายไว้เรียบร้อยแล้ว พรรคก้าวไกลได้เตรียมผู้อภิปรายอย่างน้อย 14 คน รวมทั้งยังเตรียมพร้อมเรื่องข้อมูลเป็นอย่างดี

โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเป็นผู้นำในครั้งนี้ และจะอภิปรายเป็นคนสุดท้ายของพรรค สุดท้ายแม้มือในสภาฯ จะไม่เพียงพอที่จะทำให้ล้มรัฐบาล หรือล้มพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมได้ แต่ก็จะทำให้สังคมได้เห็นถึงหลักฐานหลายอย่าง ซึ่งเราไม่สามารถบอกรายละเอียดตอนนี้ได้ และไม่สามารถระบุว่าผู้อภิปรายจะเป็นใครบ้าง จึงอยากให้พี่น้องประชาชนติดตามการอภิปราย

เมื่อถามถึงการวางคิวอภิปราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นคนแรก และปิดท้ายด้วย 3 ป. จะเป็นการอภิปรายในประเด็นใด นายพิจารณ์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ลงในรายละเอียดว่าเป็นประเด็นใด แต่ก็ดูได้จากหน้าที่ความรับผิดชอบของนายอนุทิน และกลุ่ม 3 ป.

เมื่อถามว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ร่วมอภิปรายหรือไม่ นายพิจารณ์ กล่าวว่า การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านขอเวลาจากรัฐบาลนั้น เกิดจากการรวบรวมความต้องการของแต่ละพรรคว่าต้องการเวลาเท่าใด ถ้าจะให้เวลา ก็ต้องแบ่งเวลาจากแต่ละพรรคการเมือง ดังนั้น จึงไม่มั่นใจว่าจะมีเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ