‘ก้องศักด’ หวั่นงบจัด ’อินดอร์เกมส์’ ช้า – เล็งพบ ‘ชัชชาติ’ โปรโมตการแข่งขัน

Home » ‘ก้องศักด’ หวั่นงบจัด ’อินดอร์เกมส์’ ช้า – เล็งพบ ‘ชัชชาติ’ โปรโมตการแข่งขัน



หลังจากที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ส่งผู้แทนเดินทางมาตรวจความพร้อมและสนามแข่งขันของประเทศไทย ที่จะใช้จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมานั้น

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ กล่าวว่า จากการได้พูดคุยกับโอซีเอและสำรวจพื้นที่สนามแข่งขันต่างๆ ทั้ง 2 ศูนย์หลักคือกรุงเทพฯและชลบุรี ความพร้อมถือว่าเป็นที่น่าพอใจ แม้ว่าสนามแข่งขันของไทยหลายแห่งจะเป็นสนามเก่าแต่ก็ได้ปรับปรุงซ่อมแซมอยู่ตลอดเวลา เช่น อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ที่จะใช้เป็นพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน มีการบูรณาการอยู่ตลอด คาดว่าจะรับรองคนได้ราวๆ 4-5 พันคน

ดร.ก้องศักด กล่าวต่อว่า ส่วนทางด้านจ.ชลบุรีและเมืองพัทยา ได้รับความร่วมมืออย่างดีมาก มีการนำงบสนับสนุนต่างๆ มาช่วยซ่อมแซมสนาม ขณะที่การทำงานร่วมกันก็ไม่มีปัญหาอะไร เอกชนก็ให้ความร่วมมือดี จะมีกิจกรรมที่จะทำร่วมกับภาคเอกชนเช่นสวนนงนุช หรือโรงแรมที่พักต่างๆ เชื่อว่าความพร้อมต่างๆ ไม่น่ามีปัญหาอะไร

“ตอนนี้เหลือเวลาไม่ถึง 1 ปีแล้ว เรามีการวางแผนงานเอาไว้พร้อมทั้งหมด แต่สิ่งที่สำคัญคืองบประมาณ ต้องยอมรับว่าที่กกท.มีอยู่ตอนนี้ยังไม่เพียงพอในการดำเนินการหลายๆ เรื่อง ซึ่งเราได้ทำการเสนอไปทางรัฐบาลแล้ว มีการรับทราบแล้ว อยู่ที่จังหวะและความเหมาะสมในการอนุมัติเงินว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ตอนนี้ยังพอมีเวลาอยู่ เพียงแค่ในแง่คนทำงานก็อยากได้ความชัดเจนเร็วที่สุดจะได้ทำงานกันง่ายเท่านั้น” ผู้ว่าการกกท. กล่าว

ดร.ก้องศักด กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของการโปรโมทการแข่งขันได้เตรียมเข้าไปหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ซึ่งท่านได้รับทราบแล้วว่าจะเป็นเจ้าภาพ โดยทางกกท.และกทม.ก็พร้อมทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ในการใช้พื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ และจะรีบมีการหารือให้เร็วที่สุด รวมถึงข้อกังวลเรื่องการจราจรก็จะมีการหารือกับทุกฝ่ายที่มีความเกี่ยวข้อง ทั้งรัฐบาล, ตำรวจ อาจจะมีการเสนอให้มีมาตรการช่วยเหลือเรื่องการจราจร เพราะสนามแข่งขันค่อนข้างกระจายหลายพื้นที่ อาจจะกังวลเรื่องระยะเวลาการเดินทาง ได้รับทราบข้อกังวลนี้และจะนำมาหารือกันต่อไป

สำหรับ กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพ-ชลบุรี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ