ก็มันสงสัยนิ! อ.เบียร์ ตอบคำถามฮาร์ดคอร์ ตายายใน "ศาลพระภูมิ" เป็นผัวเมียกันใช่ไหม?

Home » ก็มันสงสัยนิ! อ.เบียร์ ตอบคำถามฮาร์ดคอร์ ตายายใน "ศาลพระภูมิ" เป็นผัวเมียกันใช่ไหม?
ก็มันสงสัยนิ! อ.เบียร์ ตอบคำถามฮาร์ดคอร์ ตายายใน "ศาลพระภูมิ" เป็นผัวเมียกันใช่ไหม?

หลายคนก็สงสัย! อ.เบียร์ เฉลยในโหนกระแส ทำไมต้องเขวี้ยง “กระโถน” พร้อมตอบคำตอบป่วนๆ สายฮาร์ดคอร์ไม่ผิดหวัง

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 รายการโหนกระแส ได้พูดคุยในเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอย่าง “หมอดูขโมยดวง” โดยมี อาจารย์เบียร์ คนตื่นธรรม เป็นหนึ่งในแขกรับเชิญ มานั่งพูดคุยพร้อมกระโถนคู่ใจ

ซึ่งในช่วงหนึ่งเมื่อถูกถามว่าอยากเตือนอะไรถึงดาราที่ชอบดูดวงแล้วโพสต์แชร์บ้างไหม เรื่องนี้อาจารย์เบียร์บอกว่า ตนเองไม่โทษดารา และไม่โทษหมอดูด้วย เพราะมันเป็นศาสตร์ของเขา หากจะโทษก็คงต้องโทษหมอดูทั้งประเทศ หรือต้องเอาเรื่องหมอดู-ร่างทรง เข้าสภาฯ เพื่อเป็นกฎเลยว่าห้ามทำอาชีพนี้ทั้งประเทศ แต่ประเด็นคืออาชีพนี้มันถูกกฎหมาย มันอาจจะมีคนหลอกลวงบ้างอะไรบ้าง วิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือ “แก้ที่ตัวเราเอง”

พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า คือให้เรามีภูมิความรู้ป้องกันตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า อย่าเพิ่งรับรองว่าสิ่งที่เขาคือเรื่องจริง หรือคัดค้านว่าไม่จริง แต่ให้เราตรวจสอบก่อนว่ามันสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้หรือเปล่า ถ้าฟังแล้วมันขัดแย้งกันไปหมดเลย ไปไหว้ ไปอ้อนวอน มันจะหาเงินได้ไงถ้าเราไม่ทำงาน ถ้าเราตามหลักเหตุผลแบบนี้ไม่มีทางเลยที่ใครจะหลอก

ทั้งนี้ ในระหว่างตอบคำถามที่ผู้ชมทางบ้านส่งเข้ามา อาจารย์เบียร์ยังได้พูดถึงการสอนธรรมแบบฮาร์ดคอร์ เล่าว่าตนเองเจอคำถามปั่นๆ ป่วนๆ ทุกวัน เช่นตัดผมร้านไหน พวกนี้ชอบให้ด่ากลับ โดนด่าแล้วสนุก พวกนี้ต้องเอากระโถนเขวี้ยง เมื่อถามต่อว่าทำไมต้องเอากระโถนเขวี้ยง? อาจารย์เบียร์ตอบทันทีว่า “ก็ไม่รู้ มันหันไปหาอะไรไม่เจอ ก็เอากระโถนเขวี้ยงก่อน” (คลิปนาทีที่ 56.41)

และอีกคำถามหนึ่งที่น่าสนใจคือ ไปอาบอบนวดบ่อย ถือเป็นการสร้างกรรมไหม? คำตอบที่ได้คือ “หนึ่งคือเราต้องไม่มีภรรยา ถ้ามีแล้วไปคือผิด เพราะเราประพฤตินอกใจ สองคือคนที่เราไปลงอ่างกับเขา ต้องถามด้วยว่าแฟนอนุญาตไหม มีคนบังคับไหม ถ้าเขาโดนบังคับคือผิด ถ้าถามทุกอย่าง ทุกคนเต็มใจ เราไม่มีภรรยา จ่ายเงินไป อันนี้ไม่ได้ผิดอะไร มันต้องถาม แต่ไปลงอ่างกล้าถามไหม มีเวลาถามไหม น่าจะมุดอย่างเดียวแหละมั้ง ไม่น่าถามอะไร คงไม่ได้คุยกัน”

หรือคำถามที่ว่า รูปปั้นตา-ยาย “ศาลพระภูมิ” วิญญาณเป็นผัวเมียมาก่อนใช่หรือเปล่า? เรื่องนี้ให้คำตอบว่า “โอ๊ยย มันไม่มีอะไร มันจะเป็นผัวเป็นเมีย มันก็เป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของมึง มึงอยากรู้มึงก็เดินไปถามเขาสิ มาถามกู กูจะตอบมึงยังไง ศาลบ้านมึง ไม่ใช่บ้านกู มึงอยากรู้เขาเป็นผัวเป็นเมีย ก่อนแต่งงาน ใครเป็นคนจับเข้าไปในศาล ก็มึงเป็นคนจับเขาเข้าไปไม่ใช่เหรอ วิธีการมึงก็เดินไปถามเขา ถ้าถามพราหมณ์จับ ก็ถามพราหมณ์ ให้พราหมณ์ถาม ถ้าตอบได้ กูจะเชื่อว่าเขาเป็นผัวเมียกันจริงไหม แต่งงานกันวันไหนเหรอ จดทะเบียนสำนักงานเขตไหนลองถามดู ถ้ามันตอบได้ก็แสดงว่าจริง”

  • ประวัติ อาจารย์เบียร์ คนตื่นธรรม คือใคร นักสนทนาธรรมสายดุดัน ธรรมะไม่มีคำปลอบใจ
  • โคตรหลอน! สาวเล่าโดนหมอดู “ขโมยดวง” จากชีวิตปังกลับดิ่ง เจอแต่เรื่องพีกน่าขนลุก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ