กู้ศพมาราธอน 7 ชั่วโมง ดินถล่มทับคนงาน กลางสวนมังคุด กำลังขุดลอกบ่อน้ำ

Home » กู้ศพมาราธอน 7 ชั่วโมง ดินถล่มทับคนงาน กลางสวนมังคุด กำลังขุดลอกบ่อน้ำ



กู้ศพมาราธอน 7 ชั่วโมง ดินถล่มทับคนงาน กลางสวนมังคุด กำลังขุดลอกบ่อน้ำ

วันที่ 23 เม.ย.66 พ.ต.ต.ธนเชษฐ์ พรหมทา สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่าเกิดเหตุดินสไลด์ถล่มทับ ชาวบ้านขณะลงไปขุดลอกบ่อน้ำเก่า เหตุเกิดภายในสวนผลไม้ หมู่ 6 ซอยหนองขอน 2 ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงประสานทีมอาสากู้ภัย นำอุปกรณ์ร่วมเดินทางตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำเก่า ขนาด 3 x 3 เมตร ลึก 4 เมตร อยู่ภายในสวนมังคุด ที่ก้นบ่อพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกดินถล่มทับมีเพียงข้อมือโผล่ขึ้นมาจากดิน ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานรถแบกโฮขุดเปิดปากบ่อและขุดนำดินเปิดทางขึ้นมาเพื่อกู้ศพ แต่การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นที่แคบ และกลัวว่าดินจะกลุ่มซ้ำลงไปอีก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำเก่า โดยใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง จึงสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อคือ นายมิตร ขวัญเจริญ อายุ 55 ปี ชาว จ.มหาสารคาม

จากการสอบสวน นายสาคริณทร์ อุทัยเสวก อายุ 56 ปี เพื่อนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับผู้ตายและเพื่อนรวม 6 คน มาช่วยขุดลอกบ่อเก่าให้กับ นายสำราญ มณีวงษ์ อายุ 56 ปี เจ้าของสวน เพื่อปรับขยายบ่อและวางขอบซีเมนต์ใหม่ เพื่อเก็บกักน้ำ

โดยระหว่างที่ผู้ตายลงไปอยู่ก้นบ่อที่มีความลึกเกือบ 5 เมตร เพื่อใช้ชะแลงงัดขอบปูนเก่าออก โดยที่เพื่อนๆ อยู่ด้านบนรอช่วยกันชักลอกขึ้นมา ระหว่างนั้นดินปากบ่อเกิดถล่มทรุดตัวลงไปทับทับร่างของ นายมิตร จนจมหายไปทั้งตัว เหลือเพียงแต่มือโผล่ขึ้นมา ซึ่งไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าดินที่บริเวณปากบ่อ อาจจะถล่มซ้ำกลับลงไปอีก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียด ก่อนดำเนินการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ