กุฏิ ‘หลวงปู่แสง’ ปิดเงียบ ลูกศิษย์พาไปรักษาตัวแล้ว อดีตนายก ทต.จวกพระที่ดูแล ทำเสื่อม

Home » กุฏิ ‘หลวงปู่แสง’ ปิดเงียบ ลูกศิษย์พาไปรักษาตัวแล้ว อดีตนายก ทต.จวกพระที่ดูแล ทำเสื่อม



กุฏิ ‘หลวงปู่แสง’ ปิดเงียบ ลูกศิษย์พาไปรักษาตัวแล้ว แต่ไม่รู้ไปอยู่ไหน อดีตนายก ทต.จวกพระที่ดูแล ทำเสื่อม ปฎิบัติชอบมาทั้งชีวิต ยันยังศรัทธาต่อไป

วันที่ 12 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีหมอปลา พร้อมทีมสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลามและจับหน้าอกหญิงสาวนั้น ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบกับ นายสิทธิลักษณ์ จิตอาคนารัตน์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร เพื่อขอทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นายสิทธิลักษณ์ กล่าวว่า หลังจากที่หมอปลาและทีมสื่อมวลชนกลับออกจากที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรมแล้ว ในช่วงเย็นตนพร้อมด้วยคณะสงฆ์อำเภอป่าติ้ว ได้เดินทางกลับเข้าไปยังที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรมอีกรอบ เพื่อร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และทราบว่าหลวงปู่แสง ได้มีลูกศิษย์พาออกจากที่พักสงฆ์ไปแล้ว โดยแจ้งว่าจะพาหลวงปู่แสง ไปรักษาโรคอัลไซเมอร์ แต่ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด

แต่จากการตรวจสอบทราบว่าหลวงปู่แสง ไม่ได้เป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในสังกัดของคณะสงฆ์จังหวัดยโสธร แต่สังกัดอยู่คณะสงฆ์จังหวัดมหาสารคาม คณะปกครองสงฆ์ในจังหวัดยโสธรจึงไม่มีอำนาจในการพิจารณา ต้องรอให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะปกครองสงฆ์จังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้พิจารณา ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างการประสานงานของคณะสงฆ์กันเอง

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม เพื่อติดตามความคืบหน้าว่า หลวงปู่แสงเดินทางออกจากที่พักสงฆ์ และเดินทางไปไหนกันแน่ ปรากฏว่าไม่พบพระเณร หรือผู้ดูแลสำนักสงฆ์แต่อย่างได กุฏิหลวงปู่แสง ถูกปิดตาย บรรยากาศจึงเงียบเหงา

จนเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มี นายวิจิตร ทองแก้ว อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเดิด อ.เมืองยโสธร ซึ่งเดินทางเข้ามาในสำนักสงฆ์ เพื่อมาถามไถ่ถึงหลวงปู่ด้วยความห่วงใย พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ตนเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่แสง ญาณวโร มาหลาย 10 ปี ท่านเป็นพระนักพัฒนา ไปอยู่ที่ไหนท่านจะสร้างสถานปฏิบัติธรรมไม่แพ้ที่อื่น ท่านจึงมีญาติธรรมเป็นจำนวนมาก

นายวิจิตร กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนอยากทำความเข้าใจกับสาธารณะชน ว่าหลวงปู่อายุมากแล้ว ท่านไม่มีเจตนาจะทำไม่ดี หรือทำผิดศีล แต่ด้วยความชราร่างกายก็ไม่แข็งแรง เลยเป็นเหมือนหลวงปู่ล่วงเกินสีกา ตนยืนยันตลอดเวลาที่ผ่านมา หลวงปู่ไม่เคยมีพฤติกรรมในทางเสื่อม ปัจจุบันอายุท่านก็จะ 100 ปี แล้ว อีกในหนึ่งว่าท่านอายุ 104 ปีแล้ว และท่านก็ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

นายวิจิตร กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอติงพระที่ดูแลหลวงปู่ ไม่น่าจะกระทำแบบนี้ คือไม่น่าจะอนุญาตให้โยมผู้หญิงเข้าใกล้หลวงปู่ ขนาดนั้น ทำไมไม่เซฟหลวงปู่ หลังเกิดเรื่องแล้วยังพูดข้างๆ คูๆ หาเหตุผลไม่มีเรื่องเลยไปกันใหญ่ หลวงปู่ปฏิบัติดี ปฎิบัติชอบมาทั้งชีวิต จะมาเสียเพราะคนรอบข้าง ตนไม่รู้จะพูดอย่างไร ตนพร้อมด้วยชาวยโสธร ยังยืนยันจะรักและศรัทธาหลวงปู่แสง ตลอดไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ