กิเลนผยอง เติมเกมบุก ดึงดาวยิงทีมชาติเคนยาร่วมล่าตาข่ายไทยลีก

Home » กิเลนผยอง เติมเกมบุก ดึงดาวยิงทีมชาติเคนยาร่วมล่าตาข่ายไทยลีก



กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัว เอริก โจฮานา โอม็องดี คว้าเกมรุกทีมชาติเคนยา ที่ผ่านการเล่นในยุโรปหลายสโมสรเพื่อเสริมทัพสู้ศึกไทยลีก 2022/23

กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัว เอริก โจฮานา โอม็องดี แนวรุกทีมชาติเคนยา เข้ามาเสริมทัพอย่างเป็นทางการเพื่อเตรียมสู้ศึกไทยลีก 2022/23 ด้วยสัญญา 1 ปี บวกออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มเติม

เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังมีช่องว่างในโควตาต่างชาติหลังแยกทางกับ วิลเลียม ป็อปป์ ดาวเตะตัวเก่งชาวบราซิล ทำให้ต้องเดินหน้าหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริม กระทั่งได้ตัวแนวรุกดีกรีทีมชาติเคนยาวัย 27 ปี มาร่วมทัพ ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 4 ของสโมสรต่อจาก เอกนิษฐ์ ปัญญา, โรนัน เปรยเมน และ ฮง ซอง วุค ในตลาดซื้อขายเลกแรกในซีซั่นนี้ โดยจะสวมเสื้อเบอร์ 19 ลงสนาม

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี กุนซือกิเลนผยอง กล่าวต้อนรับนักเตะใหม่ของสโมสรว่า “ก่อนอื่นขอต้อนรับ เอริก เข้าสู่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ของเรา ผมไม่ต้องการกดดันตัวเขา เพราะยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวสภาพแวดล้อมใหม่ๆ แต่เขาจะเป็นชิ้นส่วนสำคัญของเรา ด้วยสไตล์การเล่นที่ชอบการดวลคู่ต่อสู้หนึ่งต่อหนึ่ง และจบสกอร์คม เขาจะทำให้เมืองทอง ของเราแข็งแกร่งขึ้นในปีนี้แน่นอน”

ด้าน เอริก โจฮานา โอม็องดี กล่าวว่า “ผมได้ติดตามสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด มาบ้าง พวกเขาเป็นทีมที่ดี มีโค้ชที่ดี ปีที่ผ่านมาจบอันดับ 4 ซึ่งผมใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจมาที่นี่ เมื่อมีข้อเสนอเข้ามา ผมตอบตกลงทันที”

“ผมรู้สึกตื่นเต้น และพร้อมลงเล่นในปีนี้ ผมต้องการมีส่วนร่วมกับทีมให้มากที่สุด เป้าหมายของผมคือการพาทีมจบอันดับที่มากกว่าเดิม และคว้าแชมป์สักรายการ ผมได้เห็นคลิปแฟนบอลเมืองทอง ในยูทูบ พวกเขาเป็นแฟนบอลที่มหัศจรรย์อันดับหนึ่งในไทย ร้องเพลงให้กำลังใจนักเตะตลอดเวลา เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักเตะ ผมพร้อมจะลงเล่นเพื่อแฟนๆ ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ที่จะมาถึง”

สำหรับ เอริก โจฮานา โอม็องดี เล่นได้ทั้งกองกลางตัวรุก ริมเส้น และกองหน้า เคยผ่านการค้าแข้งกับ Mathare United ทีมในบ้านเกิดเคนยา และหลายสโมสรในยุโรปทั้ง วาซาลุนด์, บรอมมาพอจคาร์นา และ เจ-ซอดรา ในลีกสวีเดน รวมถึงสโมสรล่าสุดอย่าง เอสเค เบเวเรน ในลีกรองของเบลเยียม

ขณะเดียวกันยังผ่านการติดทีมชาติเคนยา ชุดใหญ่มาแล้ว ตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน ลงสนามไป 36 เกม ยิง 4 ประตู ในรายการใหญ่อย่าง แอฟริกัน เนชันส์ คัพ และฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ