"กิตติศักดิ์" สปอยผล สว.ไร้โหวต "พิธา" เย้ยแก้ 272 แค่เด็กเกเร ย้ำรัฐบาลต้องไม่มีก้าวไกล

Home » "กิตติศักดิ์" สปอยผล สว.ไร้โหวต "พิธา" เย้ยแก้ 272 แค่เด็กเกเร ย้ำรัฐบาลต้องไม่มีก้าวไกล

“กิตติศักดิ์” เชื่อไร้โหวต “พิธา” รอบ 2 หากดันได้ขอจับตา สว.งดออกเสียง ยกระดับโหวตไม่เอา ยันรัฐบาลต้องไม่มีก้าวไกล ชี้ยื่นแก้ 272 แค่เด็กเกเร

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ยังยืนยันจุดยืนเดิม ที่ได้พูดคุยกับบรรดาสว. ว่าจะต้องนำประเทศไทยกลับคืนมา ไม่ยอมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงประเทศ วัฒนธรรมประเพณีไทยต้องเหมือนเดิม ถ้าครั้งนี้เลือกผิดประเทศก็จะวนอยู่กับความขัดแย้ง แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงการโหวตหรือผลโหวต ต้องถามว่าวันนี้จะมีการโหวตเกิดขึ้นได้หรือไม่?

แต่ถ้าวันนี้สามารถโหวตได้จริง ให้จับตาดูว่า สว.ที่งดออกเสียง ในการเลือกครั้งแรก จะเปลี่ยนใจมาโหวตไม่เห็นชอบ ซึ่งการยกระดับของ สว.ในครั้งนี้ไม่ได้หนักใจ ว่าจะทำให้มีการต่อต้านอย่างรุนแรง เพราะปัจจุบันมีความเคลื่อนไหวที่รุนแรงอยู่แล้ว ดังนั้นต้อง ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงที่จะดูแล

นายกิตติศักดิ์ ยืนยันว่า จัดตั้งรัฐบาลต้องไม่มีพรรคก้าวไกล หากมีการโหวตที่มีพรรคก้าวไกลอยู่ด้วยก็จะไม่โหวตให้ ปฏิเสธไม่มีการแทรกแซง การจัดตั้งรัฐบาล แต่ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ของ สว.ที่จะตัดสินใจตามอำนาจมาตรา 272 เรื่องปิดสวิตช์อำนาจ สว.

ส่วน สว.จะเป็นตัวฉุดรั้งหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ให้พรรคการเมืองไปรวบรวมเสียงให้ได้ 376 เพื่อจะไม่ต้องอาศัยเสียงของ สว. ซึ่งท่าทีของสว.ประกันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เพราะต้องการให้รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการ ไม่เกี่ยวกับต่อไปยาวๆ แล้วไม่เกี่ยวกับพลเอกประยุทธ์ เพราะได้ประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ