การ์ด WeVo ติดเชื้อโควิด! เผยไทม์ไลน์ชวนสะดุ้ง ร่วมงานรำลึกสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เม.ย.53

Home » การ์ด WeVo ติดเชื้อโควิด! เผยไทม์ไลน์ชวนสะดุ้ง ร่วมงานรำลึกสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เม.ย.53



การ์ด WeVo ติดเชื้อโควิด! เผยไทม์ไลน์ชวนสะดุ้ง ร่วมงานรำลึกสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เม.ย.53

การ์ด WeVo ติดเชื้อโควิด-19 เผยไทม์ไลน์ ไปร่วมงาน “รำลึกสดุดีวีรชน 11ปี 10 เม.ย. 53” ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ยืนยันไม่ได้ติดเชื้อมาจากที่ชุมนุม

วานนี้ (16 เม.ย.) นายณัฐพงศ์ คำจันทร์ หนึ่งในกลุ่มการ์ด WeVo โพสต์เฟซบุ๊ก Nattapong Kom-jan แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเปิดเผยไทม์ไลน์ว่าได้เข้าร่วมงาน “รำลึกสดุดีวีรชน 11ปี 10 เม.ย. 53” ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ซึ่งมีคนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิดมาจากการเข้าร่วมชุมนุม 

นายณัฐพงศ์ ระบุว่า “วันนี้ผลตรวจโควิดอย่างเป็นทางการของผมออกมาแล้วพบว่า ผมติดเชื้อ ส่วนอาการของผมตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วไข้ลดเกือบจะไม่มีแล้ว สิ่งที่น่ากังวลสำหรับผมในตอนนี้ ไม่ไช่อาการของโรค แต่เป็นการใช้ชีวิตหลังจากที่หายแล้ว และหลังจากที่ต้องกักตัวนานจนไม่มีรายได้ แต่ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นห่วงและคอยให้กำลังใจนะครับ และหลังจากนี้คงจะไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมอะไรไปสักระยะนึงนะครับ”

จากนั้น นายณัฐพงศ์ โพสต์ไทม์ไลน์ตัวเองลงในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า “เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงความรับผิดชอบแก่สังคมอย่างเต็มที่ ผมขอชี้แจงว่า ผมได้มีการป้องกันและทำตามมาตรการตามที่ภาครัฐแนะแนวทางต่างๆ เช่น สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ ตรวจวัดอุณหภูมิและดูแลตนเองอย่างสม่ำเสมอ

แต่เนื่องด้วย #ม็อบ10เมษา มีกิจกรรม “งานรำลึกสดุดีวีรชน 11ปี 10 เม.ย. 53” ผมได้เข้าร่วมกิจกรรมเช่นกัน แต่ผมนั้นมีสุขภาพที่แข็งแรงปกติ ไม่มีการแสดงอาการใดๆ ทั้งสิ้น แต่วันที่ 13 เม.ย. มีอาการปวดศีรษะ แสบตา ตาแดง และอ่อนเพลีย วันที่ 15 เม.ย. เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และผลตรวจออกมาว่า ติดเชื้อ

หลังจากที่ทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ผมเองได้ประสานงานกับสมาชิกที่ได้สัมผัสกับตัวผมให้สังเกตอาการและเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่าสมาชิกดังกล่าวผลออกมาเป็นลบ และเป็นเวลากว่า 6 วัน แล้วที่ทาง WeVo ไม่ได้รับแจ้งจากสมาชิกท่านอื่นว่า มีอาการที่อาจจะนำไปสู่โควิด-19 และการติดเชื้อของผมก็ไม่ได้ติดมาจากการชุมนุมแต่อย่างใด จึงขอชี้แจ้งให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกันครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ