การทางพิเศษ ขออภัย เหตุแท่นปูนยักษ์ ถล่ม พระราม 2 เร่งเคลียร์ด่วน

Home » การทางพิเศษ ขออภัย เหตุแท่นปูนยักษ์ ถล่ม พระราม 2 เร่งเคลียร์ด่วน



การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขออภัย เหตุแท่นปูนยักษ์ ถล่มที่ถนนพระราม 2 แจงสาเหตุ เตรียมเร่งเคลียร์ความเสียหายทั้งหมด คาดใช้เวลา 2 ชั่วโมง

วันที่ 7 พ.ค.2566 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุเกิด Segment หล่น ในพื้นที่ก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 นั้นเป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 โดยมี กิจการร่วมค้า ซีทีบี (CTB Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด , บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง

โดยสาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด Lifting Frame ขาด จึงทำให้ชิ้นงาน Segment หล่นลงพื้น เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีเศษคอนกรีตจากก้อน Segment กระเด็นโดนรถยนต์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ผิวจราจรชำรุด

อ่านข่าว เปิดคลิปนาทีแท่นปูนยักษ์ ร่วงบนถนนพระราม 2 ดับคาที่ 1 ศพ คนขับรถเล่านาทีเฉียดตาย

ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบความเสียหายทุกราย ขณะนี้ได้ปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 เลน เพื่อนำรถเครนเข้ามาติดตั้งและยกชิ้นงานที่หล่นออกจากพื้นที่ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว โปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณจราจรต่าง ๆ โดยปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของท่านและผู้อื่น หากมีข้อร้องเรียนแจ้งเหตุ หรือ ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ติดต่อได้ที่ 02-101-0493 ตลอด 24 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ