กานต์กนิษฐ์ ปูดพื้นที่ กทม.เขต 1 แจกเงินคล้ายซื้อเสียง จี้ กกต.เร่งจัดการ

Home » กานต์กนิษฐ์ ปูดพื้นที่ กทม.เขต 1 แจกเงินคล้ายซื้อเสียง จี้ กกต.เร่งจัดการ



กานต์กนิษฐ์ จี้เร่งฟื้นฟูท่องเที่ยว ให้มากกว่าเดิมและดีกว่าเดิม แนะพัฒนาซอฟต์เพาเวอร์ ในพื้นที่ กทม. เขต 1 พลิกวิกฤตเป็นโอกาส จี้กกต.ตรวจสอบซื้อเสียง

วันที่ 18 เม.ย.2566 น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 กล่าวว่า แม้แนวโน้มการท่องเที่ยวของประเทศไทยจะฟื้นตัวในปีนี้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีขึ้น แต่การท่องเที่ยวก็ยังไม่ฟื้นกลับไปอยู่ที่เดิมก่อนเกิดวิกฤตโควิด ดังนั้น รัฐบาลหลังเลือกตั้งจะต้องมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาเท่าเดิมโดยเร็ว อีกทั้งจะต้องมีมาตรการเพิ่มนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย และควรเป็นนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูง ที่จะเข้ามาใช้จ่ายจำนวนมากเพื่อเพิ่มรายจ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ถือโอกาสนี้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการท่องเที่ยวของไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวรายได้สูงให้เข้ามามากขึ้น

ทั้งนี้ กทม. เขต 1 ประกอบด้วย เขตสัมพันธวงศ์ เขตบางรัก และเขตดุสิต มีธุรกิจจการท่องเที่ยวจำนวนมาก และอยู่ในทุกระดับชั้นของรายได้ จึงอยากให้มีการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ฟื้นฟูกิจการที่ต้องประสบปัญหาในช่วงวิกฤตโควิดมานานให้ลืมตาอ้าปาก และแก้ปัญหาหนี้สินให้กลับมดำเนินกิจการได้อย่างราบรื่น และต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาส พัฒนาการท่องเที่ยวของไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งด้วย

โดยในพื้นที่นี้มีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียง การพัฒนาให้เกิดซอฟต์เพาเวอร์ในด้านต่างๆ เพื่อโปรโมตให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ซึ่งน่าจะทำได้ และควรเร่งดำเนินการ จะทำให้เกิดรายได้และเกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ประชาชนจำนวนมาก เป็นการเพิ่มรายได้ และลดความเหลื่อมล้ำไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ ตนจะเชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้มาเสนอความคิดเห็น และหาแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน เพื่อให้ภาคเอกชนและภาครัฐทำงานสอดประสานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การพัฒนาการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ เพื่อทำรายได้เข้าประเทศให้มากยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต

สำหรับการหาเสียงในพื้นที่ ปรากฏว่ามีข่าวคราวการปราศรัยย่อยและแจกเงินคล้ายการซื้อเสียงเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ กกต.ได้เข้าตรวจสอบเพื่อหยุดยั้งและปราบปรามการซื้อเสียงที่เป็นปัญหาในปัจจุบันให้หมดสิ้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ