กัมพูชา ระดมติดตั้ง ไว-ไฟ ทุกจุดของมรดกเตโช รองรับ 6 หมื่นคน ยันเน็ตไม่ล่ม

Home » กัมพูชา ระดมติดตั้ง ไว-ไฟ ทุกจุดของมรดกเตโช รองรับ 6 หมื่นคน ยันเน็ตไม่ล่ม



ความเคลื่อนไหวของมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ล่าสุดที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช คณะกรรมการจัดกาแข่งขัน จัดประชุมประจำสัปดาห์ โดยมี ดร.ทอง คอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติกัมพูชา เป็นประธาน

ที่ประชุมรายงานเรื่องของการ ติดตั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ต ไว-ไฟ ที่จะมีทุกหนแห่งทั้งใน สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช, หมู่บ้านนักกีฬา ศูนย์สื่อมวลชน และตามสนามแข่งขันต่างๆ โดยเฉพาะ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช ในวันที่มีการจัดพิธีเปิดและพิธีปิดนั้น คาดว่าจะมีผู้ชมและนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 60,000 คน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันตั้งใจจะติดตั้งระบบไว-ไฟ ทุกจุดเพื่อไม่ให้การเผยแพร่ หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้อง

วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “เราแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกใช้สำหรับการทำงานหลักของคณะกรรมการแห่งชาติ ซึ่งจัดการแพร่ภาพรวมทั้งอำนวยความสะดวกให้นักข่าวในประเทศและต่างประเทศ หน่วยงานโทรทัศน์ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายเช่นกัน อีกอย่างในส่วนของประชาชน คนดู ก็เป็นโปรโมต ด้วย ดังนั้นจึงมี ไว-ไฟ ไว้ช่วยโปรโมตกิจกรรมนี้ซึ่งเรียกว่า “พลังแห่งกีฬา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ