กัมพูชาเคลมอีก ลั่น ภูมิใจที่เกิดเป็นเขมร หลังชาวจีนใส่ชุด นร. เที่ยวไทย

Home » กัมพูชาเคลมอีก ลั่น ภูมิใจที่เกิดเป็นเขมร หลังชาวจีนใส่ชุด นร. เที่ยวไทย
.jpg

เคลมทุกสิ่ง! กัมพูชาภูมิใจ ลั่น วัฒนธรรมชุดนักเรียนกัมพูชา ดังไกลถึงจีน หลังชาวจีนใส่ชุดนักเรียนแถวไทยกลายเป็นไวรัลในโซเชียล

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ทันที เมื่อนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย แห่ แต่งชุดนักเรียนไทย พร้อมโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งก่อนหน้านี้กระแสการแต่งชุดนักเรียนไทยในหมู่ชาวต่างชาติได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย คาดกว่าเป็นการแต่งตามรอยคนดัง นักแสดงจากซีรีส์ที่กำลังได้รับความนิยม พร้อมถ่ายรูปกับสถานทีต่างๆที่เป็นโลเคชั่นของซีรีส์เรื่องนั้นๆ

และต่อมาถึงแม้ ชุดนักเรียนไทย จะกลายเป็นไวรัลเพียงใด แต่การแต่งชุดนักเรียนก็มีขอบเขตที่ควรระวังอยู่ไม่น้อย เนื่องจาก ทนายรัชพล ศิริสาคร นั้นได้ออกมาบอกถึงข้อกฎหมายและข้อควรระวังในการแต่งกายด้วย ชุดนักเรียนไทย โดยาการแต่งชุดนักเรียนทั้งที่ไม่ใช่นักเรียน อาจเสี่ยงถูกปรับ 1,000 บาท เนื่องจากพรบ.เครื่องแบบนักเรียน 2551 ระบุไว้ว่า ถ้าไม่ใช่นักเรียนแค่ไปใส่ชุดนักเรียน หรือ แต่งกายคล้ายชุดนักเรียน เพื่อที่จะทำให้คนอื่นคิดว่าตนเองเป็นนักเรียน มีโทษปรับไม่เกิน 1000 บาท

ดูยังไงว่าผิดกฎหมายหรือไม่?? ดูที่การปักอักษรย่อที่อกเสื้อ หากตัวย่อนั้นไปตรงกับอักษรย่อของโรงเรียนใดโรงเรียนหนึ่ง เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่หากปักชื่อของคุณเอง หรือ ประโยคอื่นๆ ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย

ซึ่งความไวรัลนี้โด่งดังไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา ที่ต้องบอกว่าในก่อนหน้านี้เคยมีกระแสดราม่าเรื่องของการเคลมว่า มวยไทย หรือ กุมขแมร์ เป็นกีฬาของประเทศใด อีกทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปถึง บัวขาว นักมวยชื่อดังอีกด้วย ทำการเคลมระหว่างไทยเราและเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชายังคงเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอยู่ตลอด

  • กระแสแรง! นทท.จีนแห่แต่ง ชุดนร.ไทย ทนายรัชพล ติง ระวังผิดกฎหมาย เสี่ยงถูกปรับ
  • ฉาว นักศึกษาดีกรีนักบอล ม.ดัง ลวนลาม – ข่มขื่นผู้หญิง แถมไม่ใส่ถุงยางอีก
  • จับแล้ว! ฆาตกรโรคจิต “ฆ่าเฉือนอวัยวะเพศ” อ้าง โมโหที่ฝ่ายหญิงไม่รับรัก

กัมพูชาภูมิใจในชุดนักเรียน

ล่าสุดผู้ใช้เฟศบุ๊กรายหนึ่งก็ได้โพสต์ภาพชุดนักเรียนต่างๆของไทย ผ่านกุล่ม Amazing Asia cultural hub โดยระบุข้อความเป็นภาษาเขมรแต่หากแปลเป็นไทยนั้นมีความหมายว่า ชุดนักเรียนกัมพูชาที่เราภูมิใจ โลกสนใจวัฒนธรรมเขมร ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นเขมร ภูมิใจที่ฉันเกิดในกัมพูชา มีชุดนักเรียนสวยๆ ด้วยข้อความนี้ก็ทำให้มีความคิดเห็นในหลายแง่มุม และกำลังเป็นกระแสที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

-1

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ