กัปตันกิ๊ฟ ท้องแล้ว! เจ้าตัวสุดตื่นเต้น เล็งเล่นวอลเลย์ต่อหลังคลอด

Home » กัปตันกิ๊ฟ ท้องแล้ว! เจ้าตัวสุดตื่นเต้น เล็งเล่นวอลเลย์ต่อหลังคลอด



กัปตันกิ๊ฟ – วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าว “แสดงความยินดีประกาศข่าวการตั้งครรภ์ลูกคนแรก” เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล

สำหรับการตังครรภ์ครั้งนี้ วิลาวัณย์ได้รับการดูแลโดยศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ของโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ดูแลตั้งแต่การให้คำปรึกษา ค้นหาสาเหตุของการมีบุตรยาก ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ พร้อมเทคโนโลยีต่างๆ สถิติที่ผ่านมาประสบความสำเร็จถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็นศูนย์ที่มีการดูแลเรื่องครอบครัวอย่างครบวงจร ทั้งการวางแผนครอบครัว การมีบุตร การดูแลพัฒนาการเด็ก ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ

กัปตันกิ๊ฟกล่าวว่า มีแผนจะมีลูกอยู่แล้ว เป้าหมายของวอลเลย์บอลหญิงไทย คือ โอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2019 มีโอกาสดีที่สุด อยากจะให้ผ่านรอบคัดเลือกให้เรียบร้อย จึงขอเล่นวอลเลย์บอลก่อน ไม่ว่าได้หรือไม่ก็จะมาใช้ชีวิตครอบครัว มีลูก แต่ด้วยความที่อายุเยอะขึ้น และหมดภารกิจ ก็ได้ตั้งครรภ์แต่ไม่รู้ เพราะตอนนั้นยังไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียอยู่ ทำให้แท้งไป เมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ได้ปรึกษากับศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ และได้รับคำแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีเด็กหลอดแก้ว และการบำรุงตัวเองควบคู่ไปด้วย

“ตอนเสียลูกคนแรกไป เสียใจและโทษตัวเอง แต่เมื่อได้มาปรึกษาคุณหมอ ได้กำลังใจจากคนรอบข้าง จากตัวเอง รวมทั้งจากทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทำให้การใช้เทคโนโลยีรอบใหม่ประสบความสำเร็จ ดีใจมาก และขอบคุณทุกคนจริงๆ อยากจะกลับมาเล่นวอลเลย์อีกครั้ง ในระดับสโมสร ได้ปรึกษาหมอแล้ว และทางศูนย์มีเทคโนโลยีต่างๆ รองรับ ให้คำปรึกษา และยืนยันว่าจะกลับมาแข่งขันได้” วิลาวัณย์กล่าว

จ.อ.นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ สามีของกัปตันกิ๊ฟ กล่าวว่า ตื่นเต้นมากที่ได้รู้ข่าวนี้ ติดตามดูพัฒนาการของลูกทุกวัน ต้องขอบคุณทางคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยให้ภรรรยาตั้งครรภ์ลูก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ