‘กัน จอมพลัง’ เผยชีวิต 4 พี่น้อง สุดเวทนา! ต้องกินน้ำคลองเพื่อประทังชีวิต

Home » ‘กัน จอมพลัง’ เผยชีวิต 4 พี่น้อง สุดเวทนา! ต้องกินน้ำคลองเพื่อประทังชีวิต
กินน้ำคลองเอาชีวิตรอด-min

‘กัน จอมพลัง’ เข้าช่วย 4 พี่น้อง สุดเวทนา! พักอาศัยในเพิงเก่ากับแม่-ยาย เดินเก็บของเก่าขาย วันไหนไม่มีเงิน ต้องอาศัยกินน้ำคลอง เอาชีวิตรอด

เรียกได้ว่านี้เป็นเรื่องราวดีๆที่ขึ้นกับสังคมไทยอีกอย่างหนึ่ง เมื่อทาง คุณกัน จอมพลัง ได้มีการเข้าไปช่วยเหลือ ครอบครัวหนึ่งที่มีการประทังชีวิตโดย กินน้ำคลอง ซึ่งไม่ได้มีความสะอาด อีกทั้งยังปนเปื้อนสารเคมี อีกทั้งการใช้ชีวิตที่ค่อนข้างจะลำบากของครอบครัวนี้

ล่าสุด ทางเพจ กันจอมพลัง ช่วยสู้ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook โดยระบุข้อความว่า Fc ทักมาขอให้ผมช่วย น้อง 4 คน อายุ 3 – 12 ข อยู่กับแม่และยายในเพิงเก่าๆริมคลองน้ำเน่า ไม่มีน้ำไฟ โดยคุณยายจะพาหลานๆ เดินเก็บของเก่าตามข้างทางเด็กๆบางคนไม่ได้ใส่เสื้อผ้า น้องทุกคนอยู่อย่างอนาถ อยากให้ผมมาช่วย ผมรับปากพร้อมกับรีบไปช่วยน้องทันที

กันจอมพลัง-ช่วย-4-พี่น้อง-1-min

พอถึงเจอสภาพอนาถจริงๆแม่น้องเอาน้ำเน่าในคลองที่เต็มไปด้วยขยะและปลิง มาล้างจาน อาบน้ำให้น้อง น้องๆนอนพื้นดินข้างถนน ซึ่งงูเยอะไม่รู้รอดมาได้ไง ยายต้องจับปลาในคลองให้น้องกินบางวันหาไม่ได้ก็กินข้าวคลุกน้ำปลา น้องๆไม่มีรองเท้าใส่ เด็กทุกคนไม่ได้เรียน ระหว่างคุยแม่มีอาการแปลกๆผมจึงถามแม่ตรงๆว่ามีสารใช่ไหม แม่ยอมรับกับผมว่ามี

  • สลด! รถตู้หักหลบ รถคันหน้าเบรกกระทันหัน ก่อนพุ่งชนท้ายสิบล้อ ดับ 1
  • เวรกรรม! หนุ่มขับกระบะหนีตาย เหตุโดนรปภ.ยิง เพราะเป็นขโมย
  • หลวงพี่ รุดช่วย! ปั๊มหัวใจ สามเณรท้อชีวิต หลังทำเรื่องสลดในวัด
กันจอมพลัง-ช่วย-4-พี่น้อง-2-min

ผมบอกว่างั้นผมขอเอาน้องไปส่งเรียนให้ดีไหม แม่ไม่ยอม ผมเลยสอนว่าอยากให้ลูกมีอนาคตโตมาเร่ร่อนตกงานติดม้าส้มแบบแม่หรอ เค้าตอบว่าไม่ ผมพูดแค่นี้แม่คงเข้าใจหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กพาน้องขึ้นรถไปดูแลน้องไม่ต้องนอนบนดินตากแดดตากฝน อดมื้อกินมื้ออีกต่อไปครับ นอนคนทนอยู่ตรงนี้มา 3 ปี วันนี้ผมจบให้น้องไม่ต้องทนอีกต่อไปแล้ว ไปมีอนาคตที่ดีนะน้องๆ

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังได้คอมเมนต์เพิ้มเติมใต้โพสต์ว่า ยาวนิดนึงแต่ถ้าอ่านจบผมเชื่อว่าทุกคนจะมีความสุขครับ ผมถามน้องว่าอยากเรียนไหมน้องๆบอกอยากเรียนอยากใส่ชุดนักเรียน ผมเลยจัดชุดนักเรียนพร้อมอุปกรณ์ไปเรียนให้ครบชุด ไปลุยให้เต็มที่ครับ

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ
-ขอบคุณแทนครอบครัวของน้องด้วยนะคะ
-ใจฟูเลยค่ะ. ขอกอดคุณกันหน่อยค่ะ. ขอบคุณนะคะ. ที่สังคมยังมีคนดีๆๆ แบบคุณกันได้พึ่ง ยามทุกข์ยาก
-ขอบคุณคุณกันแทนน้องๆด้วยนะคะขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองนะคะคุณกัน
-ติดตามน้องๆหน่อยนะค่ะคุณกัน.. อยากเห็นรอยยิ้มที่เวลาน้องๆด้วยความสุขค่ะ
-อิ่มใจแทนคุณกันเลยค่ะ ได้ให้ชีวิตใหม่กับเด็กๆ
-การช่วยคนให้คนเป็นคนดีมีความรู้มีอนาคต เป็นการสร้างบุญสร้างกุศลที่ประเมินค่ามิได้ ผู้ให้ย่อมได้รับความเจริญทั้งโลกนี้และโลกหน้า ขอให้คุณกันต์และทีมงานและครอบครัวของทุกท่านจงประสบความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ