กัน จอมพลัง บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก หลังพบกักขัง มีการทำร้ายร่างกาย

Home » กัน จอมพลัง บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก หลังพบกักขัง มีการทำร้ายร่างกาย

บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก

บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก “กัน จอมพลัง” นำทีมโร่ช่วยเหลือ หลังมีคนร้อง สถานรับเลี้ยงมีพฤติกรรมกักขัง และมีการทำร้างร่างกายเด็ก

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 มีรายงานเรื่องการ บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก ว่า เวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ นักช่วยเหลือสังคม นำพาหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยทีมงานตนเอง และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังมีคนเข้าร้องเรียนว่า บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็ก อ้างจัดตั้งเป็น “ศูนย์พัฒนาบุคคลออทิสติกประเทศไทย” แต่มีพฤติกรรมกักขัง หน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายเด็กที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน

บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก (2)

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ได้ขอเอกสารเกี่ยวกับการเปิดสถานที่เป็นที่รับเลี้ยงเด็ก แต่ทางผู้ดูแลอ้างว่า “เปิดเป็นสถานที่สอนเด็กไม่ใช่สถานรับเลี้ยงเด็ก” พร้อมอ้างว่า มีเด็กที่อยู่ในความดูแล 5-6 คน และมีครูประมาณ 4-5 คน โดยผู้ดูแลไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หากมีการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย นำใบแจ้งความ หรือหมายค้น มาอย่างถูกต้อง ซึ่งวันนี้อนุญาตให้เพียงแค่เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี เข้าไปตรวจสอบเพียงแค่ 2 คน

  • ทนายฉาว ขอมีเซ็กซ์กับลูกความ แลกว่าความให้ฟรี ซ้ำให้หาลูกค้าอีก
  • ด่วน! เพื่อนบ้านบุกครอบครองปรปักษ์ ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองแล้ว
  • ทนายเพื่อนบ้าน บุกรุกครอบครองปรปักษ์ ชี้ สื่อกดดันจนผู้ต้องหาลาโลก

จากข้อมูลผู้แจ้ง ทราบว่า สถานที่ดังกล่าวคิดเงินค่าดูแลเด็กเดือนละประมาณ 20,000-30,000 บาท ซึ่ง “กัน จอมพลัง” ได้เห็นภาพ และคลิปภายในบ้านพัก เป็นเรื่องที่น่าหดหู่รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานกับทางปลัดกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ (26 ก.พ. 67) และได้รับความร่วมมือจากผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรน้อยให้เข้ามาร่วมตรวจสอบ

บุกสถานรับเลี้ยงเด็กออทิสติก (1)

ทั้งนี้ หนึ่งในอดีตลูกจ้าง เปิดเผยว่า ตนได้มาสมัครงาน และเข้ามาทำงานเมื่อวันที่ (17 ก.พ. 67) ที่ผ่านมา แต่ต้องขอลาออกกระทันหัน เนื่องจากทนเห็นพฤติกรรมของผู้ดูแลไม่ได้ ทั้งเรื่องการทำร้ายร่างกายเด็ก ปล่อยให้เด็กเดินแก้ผ้า อาหารกลางวันที่มีแต่ไข่นำมาคุกข้าวให้เด็กกิน ซึ่งไม่มีเนื้อสัตว์ ผลไม้ หรือ นมให้เด็กดื่มเลย อีกทั้ง เด็กบางคนต้องเดินไปตักน้ำในห้องน้ำมาดื่มกิน ทางสถานรับเลี้ยงให้เด็กใช้แปรงสีฟันอันเดียวกันทุกคน ซึ่งความเป็นอยู่โดยรวมไม่ถูกสุขลักษณะอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ