กอ.รมน.เปิดแอพ พ้นภัย พร้อมช่วยประชาชนผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุความมั่นคง 1374

Home » กอ.รมน.เปิดแอพ พ้นภัย พร้อมช่วยประชาชนผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุความมั่นคง 1374



กอ.รมน.เปิดแอพ พ้นภัย พร้อมช่วยประชาชนผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุความมั่นคง 1374 4 เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเหตุ ทั้งในการเฝ้าระวัง และติดตามข้อมูลข่าวสาร

วันที่ 11 พ.ย.2565 กอ.นมน. มีการจัดอบรมในพื้นที่ กอ.รมน.(ส่วนกลาง) และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับ กอ.รมน. ภาค และ กอ.รมน. จังหวัด เรื่องการใช้งานและขยายผลแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”ของสภากาชาดไทย ซึ่งแอพพลิเคชั่นพ้นภัย เป็นระบบร่วมบริหารจัดการการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงข้อมูลการร้องขอ และการช่วยเหลือผ่านฐานข้อมูลเดียวกัน เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็วและทันเวลา

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการขับเคลื่อนการใช้ระบบฐานข้อมูลภัยพิบัติ และระบบภูมิสารสนเทศเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดย สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ร่วมกับส่วนราชการ 19 หน่วย อาทิ กอ.รมน., กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย, กรมการปกครอง, สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข, กรมชลประทาน, กรมอุตุนิยมวิทยา ในการช่วยเหลือประชาชนผ่านแอพพลิเคชัน “พ้นภัย”เป็นศูนย์กลางในการรับแจ้งเหตุ

และการขอความช่วยเหลือให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบเทคโนโลยีการระบุตำแหน่งผ่านดาวเทียม การแจ้งพิกัดข้อมูลกลุ่มเปราะบาง (ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง) ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน

โดย กอ.รมน.(ส่วนกลาง), กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด สามารถนำแอพพลิเคชั่น “พ้นภัย” เข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติงานควบคู่กับ สายด่วนความมั่นคง 1374 เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเหตุ ทั้งในการเฝ้าระวัง และติดตามข้อมูลข่าวสาร มุ่งขยายผลการใช้แอพพลิเคชั่นให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อให้สามารถแจ้งเหตุความเดือดร้อน และขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างทันท่วงที

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายและบทบาทหน้าที่ของ กอ.รมน. ในการช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนการแก้ไขปัญหาความมั่นคงให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างความอุ่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนตลอด 24 ชม.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ