กองทัพภาค 2 แจงวุ่น ไม่ได้ห้ามผู้สมัครก้าวไกล หาเสียงพื้นที่ทหารแต่ต้องแจ้งก่อน

Home » กองทัพภาค 2 แจงวุ่น ไม่ได้ห้ามผู้สมัครก้าวไกล หาเสียงพื้นที่ทหารแต่ต้องแจ้งก่อน



กองทัพภาคที่ 2 สนับสนุนการเลือกตั้ง ส.ส. กรณีผู้สมัครเข้ามาหาเสียงในพื้นที่ของหน่วยทหารอย่างเท่าเทียมกันทุกพรรค ยันไม่ได้ห้าม แต่ต้องขออนุญาตก่อน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2566 พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีมีผู้โพสต์คลิป ระบุผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 พรรคก้าวไกล ถูก สห.ห้ามหาเสียงในตลาดแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมาว่า กองทัพภาคที่ 2 ไม่ได้ห้ามการเข้ามาหาเสียงในตลาดดังกล่าว ซึ่งสถานที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยทหาร หากมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อน โดยเรื่องนี้ต้องขอความเป็นธรรมต่อหน่วยทหารด้วย เนื่องจากมีการนำเรื่องราวเพียงบางส่วนไปเผยแพร่แบบคลาดเคลื่อน ทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชน

“ขอย้ำอีกครั้งในเรื่องการเข้ามาหาเสียงในหน่วยทหาร กองทัพบกยินดีให้ทุกพรรค มาชี้แจงนโยบายได้ โดยต้องมีการประสานงานแจ้งให้หน่วยงานเจ้าของพื้นที่ทราบก่อน เพื่อเตรียมอำนวยความสะดวก จัดห้วงเวลา สถานที่ ให้เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เกิดความสมดุล เปิดรับทุกพรรคอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะทำให้เกิดความเรียบร้อย ไม่วุ่นวาย อีกทั้งเพื่อป้องกันมิให้เกิดความเข้าใจผิด หรือนำประเด็นการเข้ามาหาเสียงในค่ายทหาร ไปแสวงประโยชน์แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง” โฆษกแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากทุกฝ่ายเคารพในการปฏิบัติและอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วน ก็จะช่วยทำให้กระบวนการเลือกตั้งดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนได้รับทราบแนวนโยบายของพรรคการเมืองและข่าวสารที่ถูกต้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญ ครบถ้วน ประกอบการตัดสินใจใช้สิทธิตามกลไกของการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ