กสิกรไทย แจงปม อัปเดตระบบ iOS 18 แล้วใช้แอปฯ K PLUS ไม่ได้

Home » กสิกรไทย แจงปม อัปเดตระบบ iOS 18 แล้วใช้แอปฯ K PLUS ไม่ได้

กสิกรไทย-ios18-min

ยังไม่เสถียร! ธนาคารกสิกรไทย แจง ผู้อัปเดต iOS 18 Beta ใช้แอปฯ KPlus ยังไม่ได้ กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบ แนะให้ดาวน์เกรดเป็นระบบ iOS 17.5

หลังจากที่ Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 18 เป็นที่เรียบร้อย มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของระบบ iOS ให้ได้ใช้งานกัน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า Apple จะปล่อยให้อัปเดตราวเดือนกันยายนนี้ และก่อนที่จะปล่อยอัปเดตตัวจริง Apple ก็ได้เปิดให้ผู้เปิดใช้งานอัปเดต iOS เวอร์ชัน Beta ได้ทดลองใช้งานกันแล้ว

Generic-iOS-18-min

แต่ทว่า เมื่อมีการ ดาวน์โหลด iOS 18 รุ่น Bata มาใช้ พบปัญหา ไม่สามารถใช้งานแอปธนาคาร K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยและ UOB TMRW ได้ แอปพลิเคชันจะเด้งออกและแสดงข้อความแจ้งเตือนว่าอุปกรณ์ไม่ผ่านมาตรฐานโรงงาน ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปได้เพื่อความปลอดภัย กระทบต่อการทำธุรกรรมการเงิน

  • ตร. กุมขมับ! คนขับรถ ปีนห้องขัง ทะเลาะ ญาติชาดา พบ ประวัติโชกโชน
  • แฟนบอลโวย เจอคู่รักแย่งที่นั่ง ขณะเชียร์ บอลไทย ทำเอาหมดอารมณ์
  • กินอ่วม! ด่านบ้านวังผา 8.6 ล. สร้างเสร็จก็ปล่อยร้าง อ้าง ยังไม่พร้อมใช้งาน

ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย (K Bank) ออกมาชี้แจงว่า แอปพลิเคชัน KPlus ตอนนี้รองรับ สูงสุดที่ iOS 17.5 เท่านั้น ธนาคารอยู่ระหว่างพัฒนาแอปฯ KPlus ให้รองรับการอัปเดต iOS 18 ต่อไปในอนาคต

k-plus-min

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นให้แอปฯ KPlus กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ต้องดาวน์เกรดระบบ iOS กลับมาเป็น iOS 17.5 ติดต่อสอบถามวิธีการดาวน์เกรดได้ที่ Apple Hotline โทร 1800019900 ทุกวัน ระหว่างเวลา 09.00 – 22.00 น.

ทั้งนี้ระบบปฏิบัติการ iOS18 ฉบับสมบูรณ์ แอปเปิ้ลจะปล่อยมาในเดือนกันยายน คาดว่าตอนนั้นทุกธนาคารน่าจะเตรียมระบบแอปพลิเคชั่นพร้อมเรียบร้อย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ