กลุ่ม16 ฮึ่ม! หลังมีอวยยศ ให้ลูกเป็นนายพล แลกโหวตไว้วางใจ

Home » กลุ่ม16 ฮึ่ม! หลังมีอวยยศ ให้ลูกเป็นนายพล แลกโหวตไว้วางใจ



เอาแล้ว! กลุ่ม 16 ของขึ้น พบมีอวยยศ ให้ลูกเป็นนายพล แลกโหวตไว้วางใจ หลังมีการขอใช้เอกสิทธิ์โหวต เตรียมแถลงข้อยุติอีกครั้ง พรุ่งนี้

วันที่ 21 ก.ค.2565 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกให้นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เข้าพบ เบื้องลึกการพูดคุยกันระหว่างนายกรัฐมนตรี กับนายพิเชษฐ นั้น ได้มีการยื่นข้อเสนอตอบแทนด้วยการเลื่อนยศบุตรชาย นายพิเชษฐ ซึ่งรับราชการเป็นนายทหารในปัจจุบันขึ้นเป็นระดับนายพล

กรณีนี้ไม่แตกต่างจากที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีการใช้ตั๋วช้าง ช่วยให้ลูกชาย-ลูกสาว “แรมโบ้อีสาน” หรือนายเสกสกล อัตถาวงษ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เข้าเป็นข้าราชการตำรวจ

โดยการพบนี้เพื่อขอให้นายพิเชษฐ ช่วยเจรจากับ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แต่ปรากฎว่านายพิเชษฐ ไม่สามารถเจรจากับ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คนได้ จนทำให้ ส.ส.ในกลุ่ม 16 ขอใช้เอกสิทธิ์ความเป็นอิสระในการโหวต และทางกลุ่ม จะมีการแถลงข้อยุติอีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค.นี้นั้น

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ส.ส.ในกลุ่ม 16 มีความอึดอัดและไม่พอใจ ต่อท่าทีกลับไปกลับมาและไม่นิ่ง ทั้งของนายพิเชษฐ และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีราชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ที่ถือว่าเป็นแกนนำกลุ่ม16 เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นจึงนัดหารือกันนอกรอบเพื่อหาข้อยุติในทิศทางเดียวกันอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ