กลุ่ม 9near กลับลำแทงกันเอง ยกเลิกปล่อยข้อมูล 55 ล้านคน เตรียมแฉ “สปอนเซอร์”

Home » กลุ่ม 9near กลับลำแทงกันเอง ยกเลิกปล่อยข้อมูล 55 ล้านคน เตรียมแฉ “สปอนเซอร์”
กลุ่ม 9near กลับลำแทงกันเอง ยกเลิกปล่อยข้อมูล 55 ล้านคน เตรียมแฉ “สปอนเซอร์”

9near กลับลำ ยกเลิกปล่อยข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน ลั่น นี่เป็นเกมการเมืองสกปรก เตรียมเดินหน้าแฉ “สปอนเซอร์” งานนี้คนมีสีอาจโดนคดีใหญ่

จากกระแสในโลกโซเชียลเมื่อไม่นานมานี้ ที่มีกลุ่มแฮกเกอร์ ข่มขู่เตรียมปล่อยข้อมูลของคนไทยจำนวน 55 ล้านคนสู่สาธารณะ ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีบุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนมากต่างได้รับข้อความที่มีการระบุข้อมูลส่วนตัว อาทิเช่น นายสรยุทธ ผู้กระกาศข่าวชื่อดัง จนทำให้ประชาชนรู้สึกหวาดกลัว เกรงจะได้รับผลกระทบจากเหตุข้อมูลรั่วไหลในครั้งนี้ ซึ่งตามกำหนดทางกลุ่มแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อว่า 9near จะปล่อยข้อมูลในวันที่ 5 เม.ย. 16.00 น.เวลาประเทศไทย หากไม่มีการติดต่อกลับไป

5

ล่าสุด ทางกลุ่มแฮกเกอร์ดังกล่าว มีความเคลื่อนไหว อัพเดตในเว็บไซต์สรุปว่า ทางกลุ่ม 9near จะหยุดปฏิบัติการ เผยแพร่ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน เนื่องจากเกิดความขัดแย้งกับสปอนเซอร์ ไม่อยากทำร้ายและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อีกทั้งนี่เป็นเรื่องของเกมการเมืองที่สกปรก เราเห็นการเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ของรัฐบาลที่ควรเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพลเมืองและความเป็นสวนตัว

  • หายไปหลายวัน ทนายตั้ม เคลื่อนไหวแล้วถกปม สวนชูวิทย์ จี้ ชัชชาติ เร่งตรวจสอบ
  • งานเข้า สันธนะ เจอ ทนายอนันต์ชัย จ่อฟ้องซ้ำ หลังโดนดูถูกวิชาชีพทนายความ
  • ไบร์ท รพีพงศ์ ยอมรับผิดปมแกล้งเพื่อน พร้อมชี้แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ซึ่งตามข้อเท็จจริง ทางกลุ่ม 9near ได้มีการระบุข้อความอธิบายในส่วนของตนเองว่า ไม่ใช่แก็งค์คอลเซนเตอร์ หรือสแกมเมอร์ ไม่ได้ซื้อข้อมูลจากหน่วยงานราชการ และไม่เคยขายข้อมูลให้ใคร ดังนั้นจึงยังมีอำนาจต่อรองอยู่ ข้อมูลที่มี มีไว้สำหรับเพื่อการเคลื่อนไหวเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อเงิน

arget-zvHhKiVuR9M-unsplash

โดยทางกลุ่ม 9near ได้ฝากข้อความถึง สปอนเซอร์ ว่า จากการคุยกันครั้งล่าสุด แผนการไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ มันเพื่อตัวไม่ใช่เพื่อประชาชน มีแต่ผลทางการเมือง เจอกันลับๆแล้วสิ่งที่คุยกันจะลับตามนั้นหรือ? เรารู้ว่าคุณคือใคร และคุณอยู่ข้างใด นับถอยหลังเหมือนเดิม จบการต่อรองนี้ก่อนที่บางอย่างจะเริ่มต้นขึ้น

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ