กลุ่มหนุน นิคมฯจะนะ โผล่ทำเนียบฯ เชื่อมีประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ แก้ความยากจน

Home » กลุ่มหนุน นิคมฯจะนะ โผล่ทำเนียบฯ เชื่อมีประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ แก้ความยากจน



กลุ่มหนุน นิคมฯจะนะ โผล่ทำเนียบฯ เชื่อมีประโยชน์ต่อคนในพื้นที่ แก้ความยากจน คนกลับมาทำงานที่บ้านเกิด

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายประชาชนจะนะอาสาพัฒนาถิ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนการพัฒนาโครงการอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยประกาศว่าทางกลุ่มสนับสนุนการพัฒนาโครงการอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวยข้องเดินหน้าสนับสนุนโครงการดังกล่าว

นางมณี อนัทบริพงค์ ตัวแทนกลุ่มเคือข่ายประชาชนจะจะอาสาพัฒนาถิ่น กล่าวว่า เนื่องจากโครงการนิคมอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างมากเพราะจะสร้างงาน สร้างอาชีพ แก้ไขปัญหาความยากจน และทำให้พี่น้องชาวจะนะและพื้นที่ชายแดนใต้ที่ต้องเดินทางอพยพไปทำงานในประเทศมาเลเซีย หรือเมืองใหญ่ๆ ได้กลับมาทำงานในพื้นที่บ้านเกิดของตน

ต่อมา นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็จะนำความเห็นแต่ละฝ่ายไปพิจารณาอย่างถี่ถ้วนต่อไป โดยยินดีรับฟังความเห็นทุกภาคส่วน และส่วนนี้ก็ถือว่าเป็นข้อมูลในการพูดคุย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญกับทุกความเห็นและมอบหมายให้ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมาดูเรื่องนี้แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ