กลุ่มทะลุฟ้า ยื่น 3 ข้อเรียกร้อง ให้ตร.รับผิดชอบ เหตุสลายชุมนุมรุนแรง

Home » กลุ่มทะลุฟ้า ยื่น 3 ข้อเรียกร้อง ให้ตร.รับผิดชอบ เหตุสลายชุมนุมรุนแรง



ไผ่ดาวดิน นำกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือ ร้อง 3 ข้อ ให้ตำรวจรับผิดชอบ เหตุสลายชุมนุมรุนแรงต่อกลุ่มราษฎรหยุดAPEC 2022 จนท.เตรียมดูแลทุกฝ่าย ชดใช้ตามขั้นตอน

วันที่ 24 พ.ย.2565 กลุ่มทะลุฟ้านำโดยจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องหลังเจ้าหน้าที่ทำการสลายชุมนุมกลุ่มราษฎรหยุดAPEC 2022 ที่ถนนดินสอ วันที่ 18 พ.ย.อย่างรุนแรง

โดยทางกลุ่มได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อประกอบด้วย 1.สํานักงานตำรวจแห่งชาติต้องออกมาแสดงการยอมรับผิดและออกมาขอโทษกับกรณีที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์วันที่ 18 พ.ย.

2. สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นชดใช้ค่าเสียหาย และข้อสุดท้าย สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องรับประกันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ตำรวจใช้ความรุนแรงกับประชาชนอีก โดยอย่างน้อยต้องมีการเปิดเผยรายชื่อเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานครั้งต่อไป

ทั้งนี้ทางตำรวจได้เชิญตัวแทนผู้ชุมนุมเข้าไปพบที่อาคารกองรักษาการณ์ในตร. ก่อนที่ไผ่ดาวดินจะเผยว่าตำรวจจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน เป็นคณะทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าในอนาคต โดยย้ำว่าจะดูแลทุกฝ่าย ดำเนินเรื่องชดใช้ค่าเสียหายตามขั้นตอนทางระบบราชการ

โดยทางกลุ่มจะให้เวลาตำรวจพิจารณาเรื่องนี้ 15-30 วัน ก่อนจะเดินทางมาทวงถาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่อยากให้เกิดความรุนแรงทั้งสองฝ่าย โดยผู้ชุมนุมสามารถร้องต่อศาลได้ในการพิจารณาเรื่องการละเมิด และจะพูดคุยกันอีกครั้งในอนาคตเพื่อเลี่ยงการปะทะแบบนี้อีก โดยผู้ชุมนุมเป็นที่พอใจและได้เดินทางกลับ ซึ่งไผ่ดาวดินได้ฝากสื่อมวลชนว่า

“ฝากให้กำลังใจพายุ ดาวดินที่ถูกยิงตาบาดเจ็บด้วย เพราะเพิ่งผ่าตัดมา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ