กลางห้างดัง! บุกยึด "ลาบูบู้" กว่า 100 ตัว จาก 11 ร้าน มูลค่าเป็นแสน ไร้ มอก.

Home » กลางห้างดัง! บุกยึด "ลาบูบู้" กว่า 100 ตัว จาก 11 ร้าน มูลค่าเป็นแสน ไร้ มอก.

ปคบ.ร่วม สมอ. ตรวจยึด “ตุ๊กตาลาบูบู้” ไม่มี มอก. กว่า 100 ตัว มูลค่ากว่าแสนบาท

ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) พร้อมตรวจยึดของกลาง ตุ๊กตาลาบูบู้ และตุ๊กตา Art toy ของกลางกว่า 100 ตัว โดยตรวจยึดได้ภายในร้านค้าเช่า ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่ จ.นนทบุรี จำนวน 11 ร้าน

สืบเนื่องด้วย บก.ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าปัจจุบัน มีการหลอกขาย ตุ๊กตาลาบูบู้ เป็นจำนวนมาก ทั้งในเรื่องสั่งซื้อสินค้าโดยชำระเงินแล้วไม่ได้ของ, ซื้อไปแล้วได้ของไม่ตรงปก (ของปลอม) และมีการขายแพงราคาเกินจริง ซึ่งเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ สมอ. จึงได้ระดมกำลังทุกชุดปฏิบัติการทำการสืบสวนและลงพื้นที่ตรวจค้นจับกุมสถานที่จำหน่าย ผลการตรวจค้น ตุ๊กตาลาบูบู้ ที่ไม่มี มอก. ประมาณ 100 ตัว รวมมูลค่าของกลางประมาณ 1 แสนบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ส่งพนักงานสอบสวน กก.3.บก.ปคบ. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาตัวเจ้าของ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ในข้อหา ทำหรือนำเข้าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาต เข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ