กลับลำเก่ง! ‘บิ๊กป้อม’ ออกแถลงการณ์ส่ง 4 ชื่อรัฐมนตรีเดิม ‘ยุคเศรษฐา’

Home » กลับลำเก่ง! ‘บิ๊กป้อม’ ออกแถลงการณ์ส่ง 4 ชื่อรัฐมนตรีเดิม ‘ยุคเศรษฐา’

พลังประชารัฐ แถลง (1)-min (1)

โอละพ่อ! ‘พรรคพลังประชารัฐ’ ร่อนจดหมายแถลง ส่งชื่อ 4 รมต. คนเดิม นั่งตำแหน่งเดิม⁣ ชุด ครม.เศรษฐา ส่งตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว

วันที่ 21 ส.ค. 2567 หลังจากที่ช่วสายวันนี้ สส.ลูกน้องพลังประชารัฐ ได้มีการแจ้งข้อมูลกับผู้สื่อข่าว เอาไว้ว่า จะมีการแถลง แต่ทว่ากลับเงียบสนิท ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆทั้งสิ้น และมีกระแสต่อมาว่า จะเลื่อนการแถลงเป็น ช่วงเวลา 14.00 น.

ล่าสุด พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการออกหนังสือออกมา ระบุว่า แถลงการณ์พรรคพลังประชารัฐ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐในขณะนี้นั้น พรรคพลังประชารัฐ ขอเรียนชี้แจงต่อสมาชิกพรรค พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนเพื่อทราบ ดังนี้

ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดตั้งแต่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลโดย พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยโดยได้มีการแถลงข่าวร่วมกับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลอื่นๆไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 และในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐได้ลงมติเห็นชอบให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 หัวหน้าพรรค

  • วิกฤต! เชียงราย พะเยา น่าน ฝนยังตก น้ำท่วมหนัก เฝ้าระวังดินสไลด์
  • วุ่นหนัก! ‘ธรรมนัส’ ส่งชื่อครม. ซ้ำ ‘บิ๊กป้อม’ โควตา รมต.พลังประชารัฐ
  • ลือสะพัด! ประชาธิปัตย์ ทาบทามร่วมรัฐบาล ‘อุ๊งอิ๊ง’ พร้อมอีก 2 เก้าอี้

พลังประชารัฐ ได้ส่งรายชื่อบุคคลซึ่งพรรคเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค จำนวน 4 ท่าน ไปให้นายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผ่านนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แล้วโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและบุคคลใดๆ (เป็นบุคคคลและตำแหน่งเดิมในสมัยรัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน ที่ผ่านมา) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอน ของทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะได้ดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติตามกระบวนการ
ต่อไป

ปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐยังคงมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นสมาชิกพรรค พลังประชารัฐ จำนวน 40 ท่าน ที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อสนับสนุน นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อประโยชน์สุขของ ประเทศชาติ และพี่น้อง ประชาชนต่อไป

21 สิงหาคม 2567
พรรคพลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ แถลง-2-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ