กลับบ้านมั้ย? อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สนดึง "ผู้ช่วยคล็อปป์" เป็นกุนซือคนใหม่

Home » กลับบ้านมั้ย? อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สนดึง "ผู้ช่วยคล็อปป์" เป็นกุนซือคนใหม่

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายเบอร์ต้นๆของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในตำแหน่งผู้จัดการทีมซัมเมอร์นี้

ลินเดอร์ส เตรียมอำลาแอนฟิลด์ตาม เยอร์เกน คล็อปป์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และกำลังตกเป็นเป้าหมายของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่กำลังมองหากุนซือถาวรคนใหม่

ปัจจุบัน จอห์น ฟานต์ ชิป ทำหน้าที่กุนซือชั่วคราว และช่วยพลิกโชคชะตาของสโมสรจากตอนแรกอยู่ในโซนตกชั้น ตอนนี้ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของลีก

ฟานต์ ชิป จะย้ายไปรับหน้าที่ผู้จัดการทางเทคนิคในเดือนกรกฎาคม โดยมีเฮดโค้ชคนใหม่เข้ามา

การแต่งตั้งกุนซือถาวรครั้งใหม่จะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และทีมดังแดนกังหันลมเชื่อว่า ลินเดอร์ส อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ตามรายงานของ The Times

ก่อนหน้านี้ ลินเดอร์ส เคยพูดถึงความทะเยอทะยานของเขาที่จะดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม และเขามีโอกาสรียูเนียนกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล หากได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ลินเดอร์ส เคยอำลา ลิเวอร์พูล เพื่อไปคุมทีม เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน ในเดือนมกราคมปี 2018 แต่อยู่ได้เพียงครึ่งปีก่อนกลับมาช่วย คล็อปป์ ต่อ

เขาเข้าร่วมทีม ลิเวอร์พูล ครั้งแรกในตำแหน่งโค้ชอะคาเดมีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชพัฒนาทีมชุดใหญ่ของสโมสร ซึ่งเริ่มทำงานเคียงข้าง คล็อปป์

ลินเดอร์ส อาจกลับไปบ้านเกิดเพื่อคุมทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และนำทีมงานจาก ลิเวอร์พูล คนอื่นๆร่วมด้วย เช่น ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ วิตอร์ มาตอส โค้ชพัฒนาทีม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ