กฤษฎีกา ตีความ สมยศ รับเงินเดือน นายกลูกหนัง ไม่ได้ – จี้คืนให้ครบทุกบาท

Home » กฤษฎีกา ตีความ สมยศ รับเงินเดือน นายกลูกหนัง ไม่ได้ – จี้คืนให้ครบทุกบาท



สมยศ – กรณีที่ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับทำหนังสือถึง กกท. ให้ตรวจสอบการบริหารงานและการทำงานในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่มี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ โดยมีเรื่องสำคัญ คือ การรับเงินเดือนของนายกสมาคมฯ และสภากรรมการฯ ว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยการร้องเรียนดังกล่าว มีขึ้นในช่วงปลายปี 2561 และต่อมา พล.ต.อ.สมยศ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า รับเงินเดือนจริง แต่ก็บริจาคกลับให้สมาคมฯ เป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจาก กกท. ส่งเรื่องให้สำนักงานกฤษฎีกาได้ตีความ ล่าสุด กฤษฎีกา ได้ส่งหนังสือตีความในเรื่องดังกล่าว กลับมาเรียบร้อย โดยยืนยันว่า นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่สามารถ รับเงินเดือน หรือ รับค่าจ้างได้ เพราะไม่ใช่ลูกจ้างของสมาคมฯ การทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ การเป็นนายกสมาคมกีฬา เป็นการอาสาเข้ามาทำงาน
ขั้นตอนต่อจากนี้ กกท. เตรียมเชิญสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เข้ามาชี้แจงว่า มีการรับเงินเดือน รับค่าจ้าง ตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ ถ้าจริง นายกสมาคมฯ ต้องคืนเงินเดือนดังกล่าวทั้งหมด ให้กับสมาคมฯ หรือหากมีการคืนให้สมาคมฯ แล้ว ครบถ้วน อย่างไร ทั้งนี้การตีความของกฤษฎีกา ครั้งนี้ ถือว่าเป็นบรรทัดฐานให้กับทุกสมาคมกีฬาได้เป็นแนวทางปฎิบัติตามอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ