กราฟิก CNN โดนยำเละ ! หลังเผยภาพขึ้น ไทเป คือเมืองหลวงของไทย

Home » กราฟิก CNN โดนยำเละ ! หลังเผยภาพขึ้น ไทเป คือเมืองหลวงของไทย



สำนักข่าวระดับโลก CNN ทำพลาดครั้งใหญ่ ขึ้นชื่อสถานที่ผิด สลับไทย-ไต้หวัน ทำเอาคนในไต้หวันเดือดหนัก ชาวเน็ตทั่วโลกแห่แซวปนแซะ

เมื่อวานนี้ (2 ม.ค.) เกิดประเด็นดราม่าขึ้น เมื่อมีคนแคปภาพบรรยากาศการเคานต์ดาวน์ปีใหม่ ที่สำนักข่าว CNN นำเสนอขึ้นภาพว่า กรุงเทพมหานคร อยู่ที่ไต้หวัน โดยภาพแรก เป็นภาพการเคานต์ดาวน์ที่นครไทเป ไต้หวัน และมีรูปการจุดพลุเฉลิมฉลองที่ตึกไทเป 101 แต่ข้อความด้านล่างจอตัวใหญ่ ๆ กลับบอกว่า “เมืองหลวงของไทย ต้อนรับปีใหม่ 2023”

ไม่เพียงเท่านั้น อีกภาพเป็นการดึงสัญญาณจากสำนักข่าวไทย กับการจุดพลุเฉลิมฉลองใน กทม. บนจอขวามือมีข้อความเล็ก ๆ ว่า “กรุงเทพมหานคร ไต้หวัน”

แน่นอนว่าเมื่อมีคนนำภาพมาย้ำเตือนความผิดพลาด ส่งผลให้โลกออนไลน์ร้อนระอุเพราะนี่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และไม่ควรเกิดความผิดพลาดขนาดนี้ โดยหลายคนกล่าวผิดหวังในตัวสำนักข่าวใหญ่ระดับโลก บางคนกล่าวว่า “อเมริกาจะปกป้องไทยแน่! หรือไต้หวัน เอ๊ะ ยังไงก็หาในแผนที่ไม่เจอ!” หรือ “กรณีนี้ ไต้หวันไม่ใช่ส่วนหนึ่งของจีน แต่เป็นส่วนหนึ่งของไทย อะไรจะอะเมซิ่งขนาดนี้”

“น่าทึ่งมาก เคยเห็นไต้หวัน-ไทยผสมผสานกันหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอกรุงเทพฯ ไต้หวันเลย” หรือ “คนทำงานที่ซีเอ็นเอ็นเมาช่วงปีใหม่หรือเปล่า” , “ไทเป่ยเป็นเมืองหลวงของไทวาน ประเทศที่นำโดยไทยอิงเหวิน”

ที่มา: taiwannews

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ