กระแสดี! กกท.เปิด "SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023" ประเดิมบุรีรัมย์สนามแรก

Home » กระแสดี! กกท.เปิด "SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023" ประเดิมบุรีรัมย์สนามแรก
กระแสดี! กกท.เปิด "SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023" ประเดิมบุรีรัมย์สนามแรก

กกท.บุกเนรมิตรงานถึงถิ่น​ “บุรีรัมย์​” ออกสตาร์ตการแข่งขันกีฬารายการ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023​ จังหวัดแรก​ ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 นำ 2 ชนิดกีฬา​สากล​ แบดมินตัน​ และ​ เทควันโด ปลุกกระแสรักกีฬาให้แก่ประชาชนชาวอีสาน​ เหล่านักกีฬาดีกรีระดับประเทศยกทัพร่วมคับคั่ง​พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ตจากเกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “4EVE” ดร.ก้องศักด​ ยอดมณี​ ผู้ว่าการ​ กกท.​ มั่นใจ​ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ยอดเงินสะพัดตามเจตนารมย์ของโครงการได้อย่างแน่นอน

นาย​พิพัฒน์​ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย​ ดร.ก้องศักด​ ยอดมณี​ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ​ นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์​ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬารายการ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023 ที่ศูนย์​การค้า​โรบินสัน​ ไลฟ์สไตล์​ บุรีรัมย์​ เมื่อวันที่​ 15​ กรกฎาคม​ 2566

นาย​พิพัฒน์​ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ กล่าวว่า​ ในนามกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอชื่นชม และขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดชัยภูมิ ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 นี้ขึ้น​ จังหวัดบุรีรัมย์ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มียุทธศาสตร์ในการรวมเรื่องการกีฬาและการท่องเที่ยวไว้ด้วยกัน​ ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ Sports Tourism ทั้งในระดับพื้นที่และในระดับนานาชาติ ด้วยศักยภาพของจังหวัดบุรีรัมย์ที่มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน รวมไปถึงความพร้อมด้านสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศและการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับเวิลด์คลาส

“​ในรายการครั้งนี้จะมีประชากรหมุนเวียนเข้ามาในตัวจังหวัดอย่างมหาศาล ประกอบไปด้วยนักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ปกครอง ผู้ติดตาม ทีมงานที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่องทั้งช่วงก่อน ระหว่าง และหลังจัดการแข่งขัน ทำให้เกิดระบบหมุนเวียนทางเศรษฐกิจของพื้นที่​ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นรายการ​ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023 จะได้รับการตอบรับและสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ กล่าว

ด้าน​ ดร.ก้องศักด​ ยอดมณี​ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า​ ในนามการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย       มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันกิจกรรมกีฬา ควบคู่ไปกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจ​ ​โดยเฉพาะในระดับพื้นที่ และเพื่อเป็นการสร้างนักกีฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับประเทศ อีกทั้งการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กและเยาวชน หันมาสนใจกีฬามากยิ่งขึ้น

ผู้ว่าการ​ กกท.​ กล่าวต่ออีกว่า ​สำหรับการแข่งขันกีฬารายการ SAT ISAN SPORT FEST 2023 กำหนดจัดในพื้นที่ ๓ จังหวัด โดยการจัดแข่งขันครั้งแรกจะมีขึ้นที่ จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2566, ครั้งที่ 2 ที่ จ.สุรินทร์ และครั้งที่ 3 ที่ จ.ชัยภูมิ ในเดือนกันยายน นอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ยังมีกิจกรรม SPORTS EXPO เวทีกิจกรรมสันทนาการ และการออกบูธขายสินค้าของผู้ประกอบการในพื้นที่ ที่จะเป็นจุดดึงดูดในการจับจ่ายใช้สอยของนักกีฬา ตลอดจนผู้ติดตาม นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

“​จังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่สำคัญ ในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งในสนามแรกนี้ได้มีการจัดแข่งขันกีฬาสากล จำนวน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาเทควันโด ที่โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ บุรีรัมย์ และกีฬาแบดมินตัน ที่สนามกีฬา ราชภัฏคอมเพล็กซ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โดยทั้ง 2 ชนิดกีฬา ได้รับการสนับสนุน และ การใช้กฎกติกามาตรฐานจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สุดท้ายนี้​ ผมในนาม การกีฬาแห่งประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์แก่นักกีฬา รวมถึงช่วยสนับสนุนและกระตุ้นเศษฐกิจในพื้นที่ให้แก่พี่น้องในจังหวัดบุรีรัมย์ตามเจตนารมย์ของโครงการต่อไป” ดร.ก้องศักด​ กล่าว

ขณะที่​ นายสิงหชัย ผ่องบุรุษ​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์​ กล่าวว่า​ ในนามจังหวัดบุรีรัมย์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 ทั้งนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็น 1 ในจังหวัด Sports City ที่มีความพร้อมในเรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาเป็นอย่างมาก และในครั้งนี้ได้รับโอกาสจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันกีฬาสากล จำนวน 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาเทควันโด  ซึ่งถือได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก รวมถึงกิจกรรม Sports Expo การออกร้านของผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังอย่าง 4EVE ระหว่างวันที่ 15–16 กรกฎาคม 2566 นี้ ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์  ได้ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกการจัดการแข่งขันให้แก่คณะนักกีฬา เจ้าหน้า ทีมงาน เพื่อให้กิจกรรมดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสร้างความประทับใจ​ ตนขอให้ทุกท่านมีความสุข เพลิดเพลินไปกับทุกช่วงเวลาที่อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ของเราไปด้วยกัน

สำหรับการแข่งขันกีฬารายการ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023 ประจำสนามจังหวัดแรกคือบุรีรัมย์​ ระหว่างวันที่​ 15-16​ กรกฎาคม​ 2566​ เปิดชิงชัย​ 2 ชนิดกีฬา​ ประกอบด้วย​ แบดมินตัน​ และ​ เทควันโด ซึ่งมีนักกีฬาดีกรีระดับทีมชาติไทยและเยาวชนทีมชาติไทยให้ความสนใจตบเท้ามาร่วมงานคับคั่ง​ โดยกีฬาแบดมินตัน​ นำมาโดย ปริญญวัฒน์ ทองน่วม นักตบลูกขนไก่หนุ่มดีกรีทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชาล่าสุด​ ที่จะมาลงเล่นคู่ผสมกับ พรนิชา สุวัฒโนดม​ดีกรีอดีตเยาวชนทีมชาติ​ ขณะที่อีกหนึ่งคู่ผสมดาวดังเป็นทาง​ ภทรธร นิพรรัมย์ กับ​ นัทธมน ไล้สวน สองหนุ่ม-สาวอดีตเยาวชนทีมชาติ​ ด้านกีฬาเทควันโด นำมาโดย วรัญญา สีพา ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยชุดปัจจุบันในรุ่นน้ำหนัก 49​ กก.​ หญิง​ และ​ สุภาภรณ์​ ศรีมหาธาตุ​ ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทยชุดปัจจุบันในรุ่นน้ำหนัก 68 กก.​ หญิง​

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ