กระตุ้นความเกลียดชัง ส.เทนนิสเบลารุสประณาม วิมเบิลดัน แบนนักกีฬา 2 ชาติ

Home » กระตุ้นความเกลียดชัง ส.เทนนิสเบลารุสประณาม วิมเบิลดัน แบนนักกีฬา 2 ชาติ


กระตุ้นความเกลียดชัง ส.เทนนิสเบลารุสประณาม วิมเบิลดัน แบนนักกีฬา 2 ชาติ

สหพันธ์เทนนิสเบลารุส ประณามการตัดสินใจของฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน ที่สั่งห้ามไม่ให้นักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส ร่วมทัวร์นาเมนต์ พร้อมขอคำแนะนำทางกฎหมายในเรื่องดังกล่าว

โดยออล อิงแลนด์ เทนนิส คลับ หรือ “เออีแอลทีซี” ซึ่งเป็นฝ่ายจัดศึกแกรนด์สแลม วิลเบิลดัน ได้ออกมายืนยันสั่งห้ามนักเทนนิสจากรัสเวีย และเบลารุส เข้าร่วมแข่งขันจากกรณีที่ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ส่งกองกำลังทหารรุกรานยูเครน

ถึงกระนั้นการตัดสินใจดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่าย ทั้งตัวนักเทนนิสเอง รวมถึงสมาคมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) รวมถึงสมาคมเทนนิสอาชีพชายหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) เป็นต้น

ล่าสุด สหพันธ์เทนนิสเบลารุส (บีทีเอฟ) ออกแถลงการณ์ประณามการตัดสินใจของผู้จัดวิมเบิลดัน โดยระบุเป็นการปลุกระดมความเกลียดชัง และการไม่ยอมรับ “สหพันธ์เทนนิสเบลารุส ประณามการตัดสินใจของผู้จัดวิมเบิลดันในการระงับนักเทนนิสชาวเบลารุส และรัสเซีย การกระทำที่ทำลายล้างดังกล่าวไม่ได้มีส่วนช่วยแก้ไขความขัดแย้ง แต่เพียงยุยงให้เกิดความเกลียดชัง และการไม่ยอมรับเหตุผลทางชาติพันธุ์”

นอกจากนั้นแล้ว บีทีเอฟ ยังเผยเพิ่มเติมว่าจะมีการปรึกษาทางกฎหมายในเรื่องดังกล่าว “ผู้บริหาร บีทีเอฟ ยังคงปรึกษาหารือกับสำนักงานกฎหมายระหว่างประเทศเกี่ยวกับกฎหมายกีฬา และพัฒนากลยุทธ์ที่มีเป้าหมายหลักในการปกป้องนักเทนนิสชาวเบลารุสทั่วโลก และเทนนิสในสาธารณรัฐเบลารุสโดยทั่วไป”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ