กรมอุตุฯ ประกาศเตือน! คลื่นลมแรง-ฝนตกหนักบางพื้นที่

Home » กรมอุตุฯ ประกาศเตือน! คลื่นลมแรง-ฝนตกหนักบางพื้นที่

อุตุ-2

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน! วันที่ 31 พฤษภาคม 66 คลื่นลมแรง-ฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 66 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาประกาศเตือน ฉบับที่ 1 ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองโดยมีฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว

  • คิมิโนโตะ พิธา – หมอชลน่าน ยืนยัน ไม่ว่ายังไง พร้อมเคียงข้าง ก้าวไกล
  • ร้านสุกี้บุฟเฟ่ต์เจ้าดัง ทำเรื่อง! เสริฟเนื้อหมู เจอพยาธิตังตืด – ฝีหนอง
  • แถลง ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีเรื่อง ประธานสภา แต่จะเร่งพูดคุยให้เร็วที่สุด
.webp

อันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของภาคกลาง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิ.ย. 66 นี้ไว้ด้วย

สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในบริเวณจังหวัด ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย

350797841 636708721696461 753410

แหล่งที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ