กรณ์ เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ จับตาชุดนโยบาย เพื่อปลดแอกประชาชน

Home » กรณ์ เปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ จับตาชุดนโยบาย เพื่อปลดแอกประชาชน



กรณ์ นำทีมชาติพัฒนากล้า เปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ ชูรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจ จับตาชุดนโยบาย พร้อมปล่อยสู่สายตาประชาชน เชื่อสั่นสะเทือนทุกวงการ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2566 ที่จ.สุราษฎร์ธานี พรรคชาติพัฒนากล้า จัดเวทีเปิดวิสัยทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคส.ส.ของพรรค ในจ.สุราษฎร์ธานี ชื่อ “งานดี มีเงิน ของไม่แพง รื้อโครงสร้างเศรษฐกิจสุราษฎร์ธานี” นำโดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค นายเอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค นายอรัญ พันธุมจินดา ผอ.พรรค นายวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างเนืองแน่น

สำหรับว่าผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานี 3 คน ที่ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ คือ เขต 1 นายอนุวัตร์ รจิตานนท์ เขต 2 นางพงศ์ศรี นาคเมือง และเขต 5 นายวศุธน เรืองขนาบ

นายกรณ์ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คน พรรคได้คัดสรรมาว่าจะเป็นผู้แทนที่ดีให้กับชาวสุราษฎร์ธานีอย่างแน่นอน ซึ่งตนและว่าที่ผู้สมัคร พร้อมสู้ในทุกสนามเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเปิดพื้นที่ให้คนทั้งรุ่นเก๋ามากประสบการณ์ ผสมผสานคนรุ่นใหม่ที่มีจินตนาการ ได้มีโอกาสมารับใช้ชาติ เพื่อให้ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เศรษฐกิจไทยต้องเข้มแข็งเพื่อการแข่งขันได้ทั้งในและต่างประเทศ แต่ถ้าการเมืองไทยยังเป็นแบบเดิม โอกาสที่ประเทศจะเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่าย เราจึงต้องยึดความกล้าเป็นปัจจัยและเงื่อนไขในการทำงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับคนทุกช่วงวัย

ที่ผ่านมานโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล เน้นแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แม้จะเป็นสิ่งจำเป็น แต่ไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นตอ ยกตัวอย่าง นโยบายการช่วยเหลือเกษตรกร ไม่เคยแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน นับวันนับปี เงินภาษีก็ใช้ไปเรื่อยๆ แต่คนก็ยังจนเหมือนเดิม ถึงเวลาที่ต้องรื้อโครงสร้างในหลายๆ ระบบ อย่างปีที่ผ่านมา เราชนเรื่องโครงสร้างราคาน้ำมัน เรากล้าชนกับทุนใหญ่และอุตสาหกรรมน้ำมัน ภาคการเมืองไม่ขานรับ แต่ประชาชนสนับสนุนจำนวนมาก เรื่องนี้ต้องสู้ระดับโครงสร้าง ซึ่งต้องอาศัยความกล้า

ล่าสุดเราเปิดเรื่องระบบสินเชื่อ ที่ต้องแก้ระบบการประเมินเครดิตประชาชน ยกเลิกแบล็กลิสต์เครดิตบูโร มาใช้เครดิตสกอร์แทน จนทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาประกาศว่า แบล็คลิสต์ไม่มีจริง ตนอยากถามว่า5.5 ล้านคนที่ถูกตัดออกจากสารบบ หมดโอกาสทำกิน จนบางรายต้องพึ่งหนี้นอกระบบ เจอดอกเบี้ยมหาโหดเหมือนตกนรกทั้งเป็น เหล่านั้นคืออะไร คงเหมือนกับที่ประกาศว่า ไม่มีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งประชาชนรู้ดีว่าคืออะไร

นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์เพียงอย่างเดียว แต่เราเสนอทางออกให้ด้วย ไม่ใช่ด่าแล้วทำไม่ได้จริง ตรงนี้สำคัญ และจากนี้ไป พรรคจะออกชุดนโยบายมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อปลดแอกให้กับประชาชน ซึ่งในแต่ละนโยบายจะสร้างความสั่นสะเทือนให้กับหลายวงการ และย้ำว่าเราไม่ได้แค่ต้องการคะแนนเสียง แต่อย่างน้อยเราได้มีโอกาสได้นำเสนอ เพราะอยากเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่สร้างสรรค์ นี่คือโอกาสที่จะแสดงให้คนไทยเห็นว่า มีเรื่องอะไรที่ต้องแก้ ขออย่ากระพริบตา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ