กยศ. ยัน ยกหนี้ให้ 'ครูแบมแบม' เหยื่อโศกนาฏกรรม 'อิแทวอน'

Home » กยศ. ยัน ยกหนี้ให้ 'ครูแบมแบม' เหยื่อโศกนาฏกรรม 'อิแทวอน'


กยศ. ยัน ยกหนี้ให้ 'ครูแบมแบม' เหยื่อโศกนาฏกรรม 'อิแทวอน'

กยศ. ยัน ยกหนี้ที่คงค้างอยู่กว่า 1 แสนกว่าบาทให้ ‘ครูแบมแบม’ เหยื่อโศกนาฏกรรม ‘อิแทวอน’ ชี้ญาติผู้เสียชีวิตไม่ต้องเป็นกังวลใจ

2 พ.ย. 2565 – นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เปิดถึงถึงกรณี น.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือ “ครูแบมแบม” ที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมที่ อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทางญาติครูแบมแบม กังวลเรื่องหนี้ กยศ. ที่คงค้างอยู่กว่า 1 แสนกว่าบาทนั้น

นายชัยณรงค์ กล่าวว่า ขอให้ทางญาติผู้เสียชีวิต ไม่ต้องเป็นกังวลใจ กยศ.อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลในเรื่องนี้ ซึ่งตามระเบียบ กยศ. หากผู้กู้เสียชีวิต ก็จะถูกยกหนี้ในส่วนนี้ไป ไม่ตกเป็นภาระของญาติแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดีขณะนี้ เจ้าหน้าที่ กยศ. อยู่ระหว่างการพยายามประสานงานกับญาติ ครูแบมแบม หรือ หากญาติต้องการพบเจ้าหน้าที่ กยศ. ให้สามารถติดต่อมาได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 0 2016 4888 เพื่อความรวดเร็วในการแก้ไขหนี้ที่คงค้างอยู่ของผู้เสียชีวิต

ตามระเบียบการระงับหนี้ กยศ. กรณีผู้ก็ยืมถึงแก่ความตาย และผู้กู้ยืมที่ศาลสั่งให้เป็นบุคคลสาปสูญให้หนี้ตามสัญญาเป็นอันระงับไป ให้ญาติแจ้งธนาคารกรุงไทย ธนาคารอิสลาม ทราบ โดยยื่นเอกสารหลักฐานพร้อมเซ็นสำเนาถูกต้องทุบฉบับ ประกอบด้วย สำเนาใบมรณะบัตรของผู้กู้ยืมเงิน สำเนาทะเบียนบ้านของผู้กู้ยืม สำเนาบัตรประชาชนของผู้กู้ยืม และสำเนาบัตรประชาชนของผู้มาแจ้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ