กมธ. ยืนยัน 'สาธิต' ส่งร่างกฎหมายลูกฉบับปรับแก้ ถึง 'ชวน' แล้ว ลบครหาจงใจยื้อ

Home » กมธ. ยืนยัน 'สาธิต' ส่งร่างกฎหมายลูกฉบับปรับแก้ ถึง 'ชวน' แล้ว ลบครหาจงใจยื้อ



กมธ. ยืนยัน “สาธิต” เซ็นหนังสือปรับแก้กฎหมายลูกเรียบร้อย ส่งถึง “ชวน” แล้ว ลบครหาจงใจยื้อถึง 15 ส.ค. เพื่อให้ตกไป หวนกลับใช้สูตรหาร 100

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ…. ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด เรื่อง ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่) พ.ศ. … (ส่วนที่แก้ไขเพิ่มเติม) ถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

โดยแนบร่างฉบับแก้ไขเพิ่มเติมมาด้วย โดยในเอกสารระบุชัดเจนว่า กมธ.ได้พิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมร่างบทบัญญัติมาตราต่างๆ ให้สอดคล้องกับการแก้ไขเพิ่มเติมร่าง มาตรา 23 (แก้ไขมาตรา 128) ให้เป็นไปตามมติที่ประชุมร่วมรัฐสภาเสร็จแล้ว ทั้งนี้ ประธานรัฐสภาได้เซ็นรับหนังสือลงเวลา 15.53 น. ของวันที่ 27 ก.ค.

นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการ กมธ. กล่าวว่า กมธ.ได้ส่งหนังสือถึงนายชวนเรียบร้อยแล้ว เพื่อลบเสียงวิจารณ์ คำครหาว่าพยายามจะดึงเวลาให้เลยวันที่ 15 ส.ค. เพื่อให้ตกไปแล้วกลับไปใช้หาร 100 เหมือนเดิม

นายนิกร กล่าวต่อว่า ยืนยันว่ากมธ.เร่งสุดความสามารถ ขณะนี้ยื่นไปแล้วเพื่อให้บรรจุวันที่ 2 ส.ค. แต่มีปัญหาว่ากฎหมายที่พิจารณาอยู่ในวันนี้ สภาล่มไป และพิจารณาได้เพียงมาตราเดียว ทั้งที่ต้องพิจารณาให้จบหยุดกลางคันไม่ได้ กฎหมายจะตกไป ฉะนั้น ต้องรอให้จบก่อน จึงไม่รู้ว่าจะพิจารณาเร่งรัดกันได้อย่างไร ตนเป็นห่วงอย่างมาก เพราะต้องการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ