กมธ.ทหาร เชิญกองทัพ แจงปมส.ต.ท.หญิง 'เต้' แนะ สว.อักษรย่อ ธ. กล้าทำกล้ารับ

Home » กมธ.ทหาร เชิญกองทัพ แจงปมส.ต.ท.หญิง 'เต้' แนะ สว.อักษรย่อ ธ. กล้าทำกล้ารับ


กมธ.ทหาร เชิญกองทัพ แจงปมส.ต.ท.หญิง 'เต้' แนะ สว.อักษรย่อ ธ. กล้าทำกล้ารับ

กมธ.ทหาร เชิญ ‘ผบ.สส.-ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า’ ชี้แจงปม ส.ต.ท.หญิงโหด แนะ ส.ว.อักษรย่อ ธ. กล้าทำกล้ารับ หวั่นไฟลามทุ่ง แซะ ไม่มีสำนึก ไม่มีอริยสัจ 4

เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 31 ส.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ห้อง N 402 กมธ.ได้เรียกสอบกรณี ส.ต.ท.หญิง ตำแหน่งผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำทารุณกรรมทหารหญิง

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า กมธ.มีมติเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ส.ส.) และผอ.รักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มาชี้แจงกรณีเอาตำรวจมาช่วยราชการอยู่กทม. แต่ตำแหน่งอยู่ภาค 4 ส่วนหน้า เพราะถ้าเป็นการใช้กำลังภายในบรรจุแต่งตั้งข้าราชการ จะถือว่าเป็นการฝากงานแล้วไม่ได้ปฏิบัติงานจริง

“ส.ว. อักษรย่อ ธ. เคยเป็นอดีตสนช. มาเป็นส.ว. ดำรงตำแหน่งมา 9 ปีแล้ว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นน่าจะไม่ใช่คนเดียว แต่มีเยอะกว่านี้ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของเขาว่าจะมีหรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมี ถ้าเป็นลูกผู้ชาย ถ้ากล้าทำก็ออกมายอมรับแบบนี้ก็จบ ผมว่าเขาน่าจะลาออกไปได้แล้วจะได้ไม่เป็นไฟลามทุ่ง ส.ว.ท่านอื่นๆ ต่อ ออกมายอมรับว่าใช้เส้นสายก็จบแล้ว ทำแบบนี้ไม่มีจริยธรรม ไม่มีสามัญสำนึก และไม่มีอริยสัจ 4” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ