‘กบ ไมโคร’ ตอบประยุทธ์ หลังบ่นทำอะไรก็ถูกว่า ชี้แค่หายใจก็ผิดยังน้อยไป

Home » ‘กบ ไมโคร’ ตอบประยุทธ์ หลังบ่นทำอะไรก็ถูกว่า ชี้แค่หายใจก็ผิดยังน้อยไป



‘กบ ไมโคร’ ตอบประยุทธ์ หลังบ่นทำอะไรก็ถูกว่า ชี้แค่หายใจก็ผิดยังน้อยไป ถึงวันที่หมดลมหายใจตายไปแล้ว เสียงกร่นด่าจะยังคงอยู่ไปตลอดกาล

27 พ.ค. 2565 – จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เจ้าตัวถ่ายภาพในลักษณะกำลังอ่านหนังสือบนเครื่องบิน ระหว่างเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น แต่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า หนังสือที่อ่านเป็นเพียงกระดาษเปล่า ซึ่งนายกออกมาระบุว่า ความจริงหนังสือที่อ่านเป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ตนหยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ ๆ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงหาเรื่องด่าตนได้ทุกเรื่อง

ในเรื่องดังกล่าวล่าสุด ไกรภพ จันทร์ดี หรือ “กบ ไมโคร” ศิลปินรุ่นเก๋า ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในประเด็นดังกล่าว โดยมีข้อความดังนี้

คุณประยุทธ์ถึงกับออกปากว่า “ไม่เข้าใจ ทำไมหาเรื่องว่านายกได้ทุกเรื่อง”

ผมไม่รู้ว่าคำถามน่ารัก ๆ ไร้เดียงสาแบบนี้ ทำไมถึงออกจากปากนายก ท่านจำไม่ได้หรือครับ มันมีประโยคนึงที่คนไทยได้ยินมานานมาก ท่านเองก็ไม่ควรลืมคำ ๆ นี้ “แค่หายใจกูก็ผิด”

ใช่ครับ เมื่อถึงวันที่ท่านก้าวลงจากเก้าอี้ และไม่มีเบาะทองคำรองรับ วันนั้นท่านจะต้องพูดคำนี้ออกมา “แค่หายใจกูก็ผิด” มันไม่ใช่กงกรรมกงเกวียน แต่มันคือวัฏจักรที่ต้องเกิดกับคนใช้อำนาจทุกคน โดยเฉพาะคนที่ใช้อำนาจโดยไม่เห็นหัวประชาชน

ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ได้มาจากประชาชน หนำซ้ำยังมองว่าสภาที่อุ้มชูตนมามีอำนาจมีแต่คนเลว จึงมาทำหน้าที่นายฮ้อยทมิฬคุมฝูงควายข้ามทุ่งหมาหลง คนอย่างนั้นไม่ใช่แค่หายใจก็ผิด ถึงวันที่หมดลมหายใจตายไปแล้ว เสียงก่นด่าจะยังคงอยู่ไปตลอดกาล

“ขอให้มีความสุข เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับท่าน”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ